Social

นายก อบต. แจงปมให้เด็กแข่งใส่เสื้อผ้า ชี้ครูคิดเกมเพื่อสนุก ไม่มีเจตนา

นายก อบต. แจงปมให้เด็กแข่งใส่เสื้อผ้า ชี้ครูคิดเกมเพื่อสนุก ไม่มีเจตนา พร้อมขอโทษผู้ปกครอง

จากกรณีผู้ปกครองนักเรียนระดับชั้นอนุบาล ที่ศูนย์เด็กเล็กแห่งหนึ่ง โพสต์ข้อความระบุถึง การแข่งขันกีฬาสี ในเพจ “จิตวิทยาเด็กและครอบครัว ปรึกษาเรื่องเลี้ยงลูก” แสดงความไม่พอใจการแข่งขันเอาเด็กขึ้นเวที เด็กผู้ชายแก้ผ้าล่อนจ้อน และเด็กผู้หญิงเหลือแค่กางเกงใน แล้วแข่งขันกันใส่เสื้อผ้า ต่อหน้าครู ผู้ปกครอง และผู้ที่มาร่วมในงาน

คิดเกม

แต่กลายเป็นว่า เมื่อสะท้อนปัญหาไป ผู้ปกครองรายอื่นต่างพากันช่วย Saveครู และ อ้างว่าแม่เด็กรับทราบ และให้ไปคุยกันในครอบครัว เป็นกิจกรรมสนุกสนาน ไม่ได้มีเจตนาลงโทษหรือกลั่นแกล้ง

ล่าสุดนั้น ชาวเน็ตพบว่า โรงเรียนดังกล่าวนั้น เป็นศูนย์เด็กเล็ก ที่ อบต.แห่งหนึ่ง ใน จังหวัดสุรินทร์ และที่น่าตกใจกว่านั้น คือ ทางของ อบต.ดังกล่าวได้เผยแพร่ภาพขณะที่เด็กแข่งขันเปลี่ยนเสื้อผ้าด้วย จนกลายเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์จำนวนมากในสังคม

รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ดำเนินรายการโดย สรยุทธ สุทัศนะจินดา และ ไบรท์ พิชญทัฬห์  ได้รายงานว่า นายกองค์การบริหารตำบลแห่งหนึ่ง ใน จังหวัดสุรินทร์ ชี้แจงประเด็นดังกล่าว ว่า หลังจากที่ตนเปิดพิธีแข่งขันเสร็จ ก็ไปประชุมต่อที่กรุงเทพฯ ไม่ได้อยู่ร่วมงานจนจบ

นายก อบต. กล่าวต่อว่า ตนไม่ได้รู้ว่ามีการจัดกิจกรรมเด็กแข่งขันใส่เสื้อผ้า  อีกทั้ง ก่อนจัดงาน ครูเป็นคนเสนอกิจกรรมวิ่งขัน จักรยานไถ และแข่งแต่งกาย เป็นต้น ซึ่งนายก อบต.เป็นคนอนุมัติลักษณะกีฬาที่ใช้แข่งขัน โดยพิจารณาความเหมาะสมแล้ว ยังไม่ได้เห็นภาพที่มีการวิจารณ์ และยังไม่ได้รับรายงานว่ามีผู้ปกครองท้วงติง หรือไม่ ยังไม่มีใครแจ้งมาที่ อบต. 

นายก อบต. กล่าวต่อว่า แต่จากนี้ จะไปถาม กองการศึกษา ถึงการจัดกิจกรรม และจะให้ไปขอโทษผู้ปกครองของเด็ก ไม่เข้าใจเจตนาเหมือนกันว่าทำไม ถึงต้องให้เด็กถอดเสื้อผ้า และขอกราบขออภัยผู้ปกครอง ในการแข่งขันที่คณะครูคิดเกมขึ้นมาเพื่อสนุก แต่อาจจะเลยเถิดไป ต้องกราบขออภัยแทนครูที่สอนนักเรียนด้วย ไม่มีเจตนาที่จะกระทำกับลูกท่านถึงขนาดนี้ ครูและพวกเราทุกคนรัก หวงแหน ลูกท่าน  และต่อไปจะแจ้งไปยังผู้ใต้บังคับบัญชาให้หลีกเลี่ยงเกมที่ทำให้รู้สึกไม่ดี ปีต่อไปคงไม่มีกิจกรรมแบบนี้แล้ว คงจะแข่งวิ่งทั่วไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo