Social

ไม่เหมือนใคร! ‘มัธยมวัดธาตุทอง’ ออกข้อสอบปลายภาค จับฉลาก Keyword

ไม่เหมือนใคร! “มัธยมวัดธาตุทอง” ออกข้อสอบปลายภาค จับฉลาก Keyword สอบปากเปล่า ชี้ “สังคมศึกษา” ไม่เป็นวิชาที่น่าเบื่ออีกต่อไป

โลกโซเชียลฮือฮา เมื่อคุณครูก้าวกรณ์ สุขเสงี่ยมกุล ครูโรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง โพสต์ภาพข้อสอบ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 วิชา สาระร่วมสมัย รหัสวิชา ส 33250 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 คะแนนเต็ม 30 คะแนน

มัธยมวัดธาตุทอง

โดยข้อสอบฉบับนี้ เป็นข้อสอบแบบพูดปากเปล่า (Oral Test) ในรูปแบบ Keyword มีจำนวนทั้งสิ้น 50 ข้อ นักเรียนจะเป็นผู้สุ่มเลือกข้อสอบเอง (โดยการจับฉลาก) นักเรียนมีเวลาอธิบาย Keyword ที่นักเรียนจับฉลากได้ 3 นาที และหลังจากพูดจบ จะมีคำถามจากครูผู้สอน 2 คำถาม และมีเวลาในการตอบคำถามอีก 2 นาที ซึ่ง Keyword จะมีความเกี่ยวข้องกับข่าวสาร ข้อมูล เหตุการณ์ที่เป็นประเด็นในประเทศไทย ในสังคมโลก ที่เกิดขึ้นระหว่าง ปี พ.ศ.2565-2566 และจะเป็นเรื่องราวที่ครอบคลุมเกี่ยวกับทุกสาระการเรียนรู้ในวิชาสังคมศึกษา

อาทิ 112, ลี้ภัยทางการเมือง, เสรีทรงผม, เสรีเครื่องแบบนักเรียน, ทลายทุนผูกขาด, AI คือ ภัยคุกคาม, นิติสงคราม, การบังคับบุคคลสูญหาย, Stop Teen Mom, ไม่นับถือศาสนา, ค่าแรงขั้นต่ำ, คนเท่ากัน หรือ คนไม่เท่ากัน, ประชาธิปไตยแบบไทยไทย, อำนาจนิยมในโรงเรียน, Digital Wallet, สังคมไร้เงินสด, สถาบันพระมหากษัตริย์กับสังคมไทย, Content Creator, วิกฤติภูมิอากาศ, Digital Footprint, เสียงของประชาชน, การเมืองเป็นเรื่องของใคร, Digital Wallet, สถานศึกษาปลอดภัย, ขบวนเสด็จ

ทั้งนี้ คุณครูก้าวกรณ์ ได้โพสต์โดยยกคำกล่าวของ “เนลสัน แมนเดลา” ประธานาธิบดีผิวดำคนแรกของประเทศแอฟริกาใต้ ว่า “การศึกษา” คือ อาวุธที่ทรงพลังที่สุด ที่เราจะนำมาใช้ในการเปลี่ยนแปลงโลก

พร้อมระบุว่า “ห้องเรียนต้องสนุกเป็นพื้นที่ถกเถียงทางวิชาการ ครู ต้องเป็นผู้สนับสนุนให้นักเรียน กล้าคิด พูด ทำ อภิปราย โต้แย้ง ด้วยเหตุผล หลักฐาน และข้อเท็จจริง ช่วยกันทำให้ “สังคมศึกษา” ไม่เป็นวิชาที่น่าเบื่ออีกต่อไป ขอให้พี่ ม.6 โชคดี”IMG 5081

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo