Social

นักท่องเที่ยวจีนโวย เล่นร่มร่อนภูเก็ตตกกระแทกพื้น กระดูกโผล่ เสียค่าผ่าตัด 150,000 บาท

คลิปว่อนโซเชียล นักท่องเที่ยวจีนโวย เล่นร่มร่อนภูเก็ต จู่ๆ ควบคุมไม่อยู่ ตกกระแทกพื้น แข้งหักกระดูกโผล่ เสียค่าผ่าตัด 150,000 บาท

เพจเฟซบุ๊กลุยจีน นำเสนอเรื่องราวของนักท่องเที่ยวสาวชาวจีน เล่าเหตุการณ์ระทึกเล่นร่มร่อนริมหาดจนแข้งหักที่ จังหวัดภูเก็ต โดยนักท่องเที่ยวสาวคนนี้ ประสบอุบัติเหตุเล่นพาราเซลลิ่ง (ร่มร่อน) บริเวณหาดกะรน จังหวัดภูเก็ต เธออัดคลิปเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันที่ 24 กุมภาพันธ์ เธอพบว่ามีขายบริการให้เล่นร่มร่อน จึงอยากไปลองเล่นดู แต่ดันเกิดอุบัติเหตุขณะกำลังร่อนลง หลังอยู่ดีๆ ร่มควบคุมไม่อยู่ ทำให้ขาเธอกระแทกพื้นอย่างแรง จนแข้งซ้ายหักครึ่ง กระดูกโผล่ออกมา

กระดูก

หลังเกิดอุบัติเหตุ เธอร้องอย่างเจ็บปวด คนที่ดูแลก็เข้ามาช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเรียกรถพยาบาล แต่สภาพการจราจรที่ จ.ภูเก็ต รถติดมาก รถพยาบาลแจ้งว่ากว่าจะไปถึงที่หาดต้องใช้เวลาอย่างต่ำ 2 ชั่วโมง เมื่อไปถึงโรงพยาบาล เธอพบว่าเครื่องมือไม่พร้อม จนต้องทำเรื่องอีก 5-6 ชั่วโมง กว่าจะส่งไปที่โรงพยาบาลอีกแห่งซึ่งเป็นเอกชน จึงได้ผ่าแข้งที่หักแล้วใส่ดามเหล็กเข้าไป แผลเย็บยาว 15 ซม.

ทั้งนี้มีประเด็นที่เธอพาดพิงคู่กรณีคนไทยที่ขายเซอร์วิสพาราเซลลิ่งให้คือ 1. มาตรการความปลอดภัยต่ำมาก พอเธอจ่ายเงินเสร็จเหมือนโดนลากไปใส่เสื้อชูชีพแล้วมีคนให้บริการมาประกบหน้าหลังทันที โดยไม่มีการอธิบายใด ๆ ว่า หลักการทำงานยังไง เธอพยายามบอกว่า wait wait แต่ฝั่งคนไทยพูดแค่ Hurry Hurry, Safe Safe แล้วลากเธอไปเล่นเลย

ภาพถ่ายหน้าจอ 2567 02 28 เวลา 11.07.18

2. หลังเกิดอุบัติเหตุแล้วเธอผ่าตัดใส่เหล็กดามเรียบร้อย ทางคู่กรณีแสดงท่าทีฮึดฮัดฉุนเฉียวใส่เธออย่างเห็นได้ชัด เธอบอกว่ามีการใช้วาจาว่าร้ายว่าเธอสำออย อยากได้เงิน พยายามทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ รวมทั้งคนฝั่งคู่กรณียังไม่เชื่อผล CT scan คำบอกเล่าอาการจากแพทย์ กล่าวหาว่าเธอกุเรื่องเพื่อจะเอาเงินอย่างเดียว

3. เธอบอกว่าผ่าตัดใช้เงินไป 150,000 บาท ซึ่งเธอเรียกร้องค่าเสียหายจากคู่กรณีเพียง 2 แสน เธอบอกจังหวะนั้นไม่อยากให้เรื่องยืดเยื้อ อยากให้จบเร็ว ๆ แต่คู่กรณีกลับตอบกลับมาว่ามีให้แค่ 5 หมื่นเท่านั้น รวมทั้งมีท่าทีแข็งกร้าวอย่างชัดเจนว่าไม่ยอมจ่ายเพิ่มใดๆ รวมถึงท้าให้เธอห้ามแจ้งความ สุดท้ายเธอให้ทางโรงพยาบาลเปิดแผลให้คู่กรณีดูชัดๆ คู่กรณีถึงท่าทีอ่อนลง แต่เธอไม่ได้ลงรายละเอียดว่าสรุปยอมจ่าย 2 แสนหรือไม่

ภาพถ่ายหน้าจอ 2567 02 28 เวลา 11.07.45

4. เธอเตือนเพื่อนชาวจีนว่า บริการในไทยหลายอย่างพวกกีฬาผาดโผนขอให้อย่าเล่น มีความเสี่ยงต่อชีวิต และเธอสังเกตว่าไม่มีคนไทยในพื้นที่เล่นกีฬาผาดโผนพวกนี้ มีแต่ชาวต่างชาติ รวมทั้งชาวจีนที่เป็นกลุ่มลูกค้าหลัก เธอใช้คำว่า คนพวกนี้ไม่เห็นความสำคัญของชีวิตพวกเราหรอก เห็นคนต่างชาติแบบตนเป็นแค่แหล่งเงินเท่านั้น

5. เธอบอกว่าจากที่สอบถามน้องผู้หญิงจากฝั่งที่ขายบริการร่มร่อน พบว่าทุกปีมีอุบัติเหตุแบบที่เธอประสบหลายเคส แต่ไม่เคยเป็นข่าว ยิ่งทำให้บริการแบบนี้น่ากลัวมาก  เพราะหลังจากที่เธอแข้งหักเข้าโรงพยาบาล คู่กรณีก็ยังคงขายบริการนี้ให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวจีนและชาวต่างชาติเหมือนเดิม ทั้งนี้ เธอได้ตั้งทนายเพื่อติดตามและฟ้องคู่กรณีแล้ว (ชมคลิปคลิกที่นี่)

ขอบคุณข้อมูล โหนกระแส, ลุยจีน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo