Social

เพจดังแฉผู้บริหารสถานศึกษา หลอกปศุสัตว์ทำหมันหมา แล้วเอาไปปล่อยทิ้งสลบ

เพจดังแฉผู้บริหารสถานศึกษา หลอกปศุสัตว์ทำหมันหมา แล้วเอาไปปล่อยทิ้งสลบ ชาวบ้านพบ 1 ตัว ที่เหลือยังไม่ทราบชะตากรรม

มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ โพสต์ภาพและข้อความ หลังได้รับแจ้งเหตุ ผู้บริหารสถานศึกษาแห่งหนึ่ง เอาสุนัขไปปล่อยทิ้งในภาวะสลบ โดยเล่าเหตุการณ์ ระบุว่า

ทำหมันหมา

หลอกปศุสัตว์มาทำหมันหมา แล้วนำหมาไปปล่อยทิ้ง ทั้งๆ ที่ยังอยู่ในสภาวะสลบ วอชด็อกไทยแลนด์ รับแจ้งจากประชาชนคนรักสัตว์ ผู้บริหารโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดนครสวรรค์ ให้ปศุสัตว์มาทำหมัน อ้างจำกัดจำนวน แล้วให้บุคลากรในโรงเรียนนำหมาไปปล่อยทิ้งทั้งๆ ที่ยังสลบอยู่ มีประชาชนช่วยเหลือไว้ได้ตัวหนึ่ง พบแผลอักเสบ เป็นหนองและมีไข้ คนรักสัตว์หลายคน กำลังช่วยกันตามหาตัวอื่นๆ ใจร้ายมากนะครับ กับการกระทำต่อสัตว์แบบนี้ ยิ่งเป็นความคิดของผู้บริหารสถานศึกษา ยิ่งไม่ควรเกิดขึ้น

วอชด็อกประสาน ปศุสัตว์จังหวัดนครสวรรค์ มอบหมายเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเรื่องราวและเหตุการณ์เนื่องจากการกระทำนี้เป็นความผิดทารุณกรรมสัตว์คือการนำสัตว์ไปปล่อยทิ้งในที่ๆ ไม่มีสวัสดิภาพสัตว์โดยเฉพาะสัตว์ที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ในอยู่ในสภาพสลบ ทารุณกรรมสัตว์เป็นคดีอาญาแผ่นดินไม่สามารถยอมความได้นะครับ ทางที่ดี ขอให้ผู้บริหารผู้สั่งการ เข้ามอบตัวที่ สภ. หนองบัวจังหวัดนครสวรรค์ได้เลยนะครับ จะได้ไม่ต้องยุ่งยากอับอายในการติดตามตัว ให้มารับทราบข้อกล่าวหา

ทั้งนี้เพจ มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation – WDT ยังคอมเม้นต์ต่อว่า ชาวบ้านพบ 1 ตัวค่ะ ที่เหลือยังไม่ทราบชะตากรรม

ทำหมันหมา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo