Social

ผู้ว่าฯ การทางพิเศษ ขอโทษประชาชน-ภาคทัณฑ์พนักงาน กรณีดราม่า ‘หมาขึ้นทางด่วนฟรี’

ผู้ว่าการ กทพ. ขอโทษประชาชน กรณีดราม่า พนักงานโพสต์ข้อความ บอก 31 ธันวาคม 2566 เป็นวันที่หมาขึ้นทางด่วนฟรีแทบทุกสาย

จากกรณีที่โลกออนไลน์ พากันแชร์รูปภาพ และข้อความ ของพนักงาน การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า วันที่ 31 ธันวาคม  2566 เป็นวันที่หมาขึ้นทางด่วนฟรีแทบทุกสายนั้น

หมาขึ้นทางด่วนฟรี

ล่าสุด นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการ กทพ. ได้เรียกพนักงานคนดังกล่าวมาชี้แจงรายละเอียด ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งพนักงานคนดังกล่าวแจ้งว่า กระทำโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เพียงแค่ตั้งใจจะสื่อในพื้นที่ส่วนตัวว่า ในช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ มักจะมีการจุดพลุ ซึ่งทำให้สุนัขตกใจ วิ่งขึ้นมาบนทางด่วนเป็นประจำทุกปี จึงได้มีคำสั่งภาคทัณฑ์พนักงานคนดังกล่าว รวมถึงตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายสุรเชษฐ์ กล่าวด้วยว่า รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต้องขอโทษผู้ใช้บริการ และประชาชนด้วย

หมาขึ้นทางด่วนฟรี

ขณะที่พนักงานรายดังกล่าว โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยบอกว่า จากกรณีที่โพสต์ข้อความเกี่ยวกับสุนัขขึ้นทางด่วนฟรีนั้น ขอชี้แจงว่า ไม่ได้มีเจตนาที่จะหมายถึงผู้ใช้บริการทางพิเศษแต่อย่างใด แต่หมายถึงสุนัข ที่จะวิ่งขึ้นมาบนทางพิเศษเป็นประจำ โดยเฉพาะในช่วงที่เป็นเทศกาลต่าง ๆ ที่มีการจุดพลุ เช่น เทศกาลวันขึ้นปีใหม่ เป็นต้น จะมีสุนัขเกิดอาการตกใจจากเสียงพลุ และจะหนีเตลิดขึ้นมาบนทางพิเศษเป็นจำนวนมาก

พนักงานรายนี้ ยังกล่าวขอโทษผู้ใช้บริการทางพิเศษ ที่โพสต์ของตัวเอง ทำให้เกิดความไม่พอใจ และทำให้ผู้ใช้บริการทางพิเศษเข้าใจผิด โดยยืนยันว่า ไม่มีเจตนาที่ไม่ดี พร้อมให้คำมั่นว่า จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก

หมาขึ้นทางด่วนฟรี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo