Social

ร้านอาหารเตือนภัย มิจฉาชีพอ้างฝอยขัดหม้อติดคอ เรียกค่ารักษาพยาบาล

ร้านอาหารโพสต์เตือนภัย ถูกมิจฉาชีพอ้าง ฝอยขัดหม้อติดคอ เรียกค่ารักษาพยาบาล สุดท้ายโป๊ะแตก หลังขอใบเสร็จ-ใบรับรองแพทย์

จากกรณีเพจร้านอาหารชื่อดัง อ.เมือง จ.ลำปาง โพสต์ข้อความเตือนภัย หลังถูกมิจฉาชีพโทรมาขอค่ารักษาพยาบาล โดยอ้างว่ามากินอาหารที่ร้านแล้วฝอยขัดหม้อติดคอ สุดท้ายถึงบางอ้อ ร้านใช้กระทะเทฟลอน ใช้ฝอยขัดหม้อไม่ได้แถมยังใช้เครื่องล้างจาน ไม่ได้ใช้คนล้าง

ร้านอาหาร

นายภตนล อายุ 36 ปี เจ้าของร้านเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ลูกน้องโทรมาบอกว่า มีลูกค้าหญิงรายหนึ่งโทรมาบอกว่า มาทานอาหารที่ร้านแล้วฝอยขัดหม้อติดคอ ตอนนั้นตนตกใจมาก จึงรีบประสานไปยังผู้เสียหาย เขาบอกว่ามาทานที่ร้านประมาณเย็นวันที่ 17 ตุลาคม สั่งอาหารไปประมาณ 800 บาท ตนไม่สบายใจจึงแสดงความรับผิดชอบว่า จะจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ ซึ่งเขาบอกว่าไปหาหมอจ่ายค่ารักษาพยาบาลไปแล้ว 3,400 บาทและต้องหาหมออีก 3 ครั้ง ไม่รู้ว่าจะต้องจ่ายเงินอีกเท่าไร และพยามบอกให้ตนเองโอนเงินเข้าบัญชีให้

ตนจึงตรวจสอบกับฝ่ายครัวว่า ล้างกระทะด้วยฝอยขัดหม้อหรือไม่ ซึ่งทางครัวบอกว่า ใช้กระทะเทฟลอน ไม่สามารถใช้ฝอยขัดหม้อได้ อีกทั้ง ทางร้านใช้เครื่องล้าง ไม่ได้ใช้แรงงานคน ตนจึงมาเช็กหน้าร้านอีกทีว่ามีรายการอาหารที่ลูกค้าสั่งในวันดังกล่าวหรือไม่ สุดท้ายก็ไม่มี จึงโทรกลับไปหาลูกค้ารายดังกล่าวอีกครั้ง เขาบอกว่าจำวันผิดวัน น่าจะมากินวันหวยออก ตนรู้ว่าเป็นมิจฉาชีพทันที  เพราะวันนั้นทางร้านไม่มีเมนูปลากะพงนึ่งซีอิ้ว

ตนจึงขอใบรับรองแพทย์และใบเสร็จแต่เขาก็อ้างไปต่างๆ นานา บอกว่าจะนำมาให้ภายหลัง สุดท้ายเขาก็ลบเลขบัญชีธนาคารที่ส่งมาให้ตนโอนเงินให้ ตนจึงรู้ว่าโดนหลอก ตัดสินใจนำเรื่องราวมาโพสต์เตือนภัย และถือว่าโชคยังดีที่ตนเองตั้งสติและเช็กกับพนักงานก่อน ไม่อย่างนั้นคงเสียรู้มิจฉาชีพ

ภาพถ่ายหน้าจอ 2566 10 23 เวลา 08.11.59

ขอบคุณข้อมูล โหนกระแส 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo