Social

แรงงานไทย! โพสต์เล่าเหตุการณ์ใน ‘อิสราเอล’ ห่วงเพื่อนแรงงานถูกจับ (มีคลิป)

“แรงงานไทยในอิสราเอล” โพสต์เล่าเหตุการณ์ในประเทศอิสราเอล ลือสะพัด “ฮามาส” ขุดดินมุดข้ามประเทศ ก่อนขึ้นมาขับรถ กราดยิงผู้คน ห่วงเพื่อนแรงงานถูกจับ

จากกรณีกลุ่มติดอาวุธฮามาสในฉนวนกาซา ก่อเหตุโจมตีประเทศอิสราเอล โดยสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเทลอาวีฟ แจ้งว่ามีแรงงานไทยถูกจับไปเป็นตัวประกัน 2 คน ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 คน

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก “บ่าวสงกรานต์” ซึ่งเป็นแรงงานไทยที่ไปทำงานในประเทศอิสราเอล โพสต์คลิปวีดีโอความยาวกว่า 5 นาที เล่าเรื่องราวเหตุการณ์โจมตีที่เกิดขึ้น โดยระบุว่าหลังจากกลุ่มก่อการร้ายบุกเข้ามาใช้ปืนกราดยิงแรงงานในภาคเกษตรกรรม  คาดว่าอาจมีคนไทยเสียชีวิตแต่ไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด แต่รู้ว่าคนไทยเสีชีวิตประมาณ 6 คน และมี 1 คน ที่ตนรู้จักชื่อ อาร์ท เป็นนักกีฬาตระกร้อ เป็นแรงงานไทยชาวจังหวัดอุดรธานี ถูกจับไปเป็นตัวประกัน ตอนนี้ได้แต่เป็นห่วง ขอให้พี่น้องคนไทยปลอดภัย เพราะไม่รู้ว่าจะมีชะตากรรมอย่างไร

Capture 4

แรงงานไทยรายนี้ ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะอยู่ทางใต้ของอิสราเอล หรือก็คือฉนวนกาซา ซึ่งตนได้ยินมาว่า กลุ่มผู้ก่อการร้าย มีการขุดหลุมลอดใต้ประเทศขึ้นมา ก่อนจะขับรถกระบะ กราดยิงใส่คนไทย นอกจากนี้ยังมีการใช้พารามอเตอร์ผ่านกำแพงเข้ามา ก่อนจะกราดยิงใส่ผู้คนด้วย นายจ้างก็แจ้งว่าเหตุการณ์ไม่สงบก็จะไม่ให้ออกไปทำงาน โดยจุดที่ตนทำงานอยู่ทางภาคเหนือของอิสราเอล ขอให้คนไทยทุกคนในอิสราเอลปลอดภัย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight