Social

สาวอึ้ง! จอดรถไว้คอนโด เจอปรับวันละ 1,000 เหตุจอดนานเกิน 15 วัน

สาวอึ้ง! จอดรถไว้คอนโด ถูกล็อกล้อ-เสียค่าปรับวันละ 1,000 เหตุจอดนานเกิน 15 วัน 

กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกแชร์ต่อในโลกโซเชียล สำหรับผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่โพสต์เตือนเป็นอุทาหรณ์สำหรับตัวเองและคนอื่น ๆ ที่พักอาศัยในคอนโดหรือหอพัก โดยระบุข้อความดังนี้ โพสต์ไว้เพื่อเป็นอุทาหรณ์สำหรับตัวเองและคนอื่นๆ ที่พักอาศัยในคอนโดหรือหอพักนะคะ คือ เรื่องมีอยู่ว่าเรากลับต่างจังหวัดนาน แล้วจอดรถไว้ที่คอนโด คิดว่าปลอดภัยแหละ เพราะจอดในที่จอดได้ 1 เดือนผ่านไป พอกลับมาเจอใบแจ้งหนี้ที่ต้องชำระค่าล็อกล้อ เพราะจอดนานเกิน 15 วัน ปรับวันละ 1,000 บาท

ถูกปรับ

เราแจ้งทางนิติไปว่า ไม่ทราบว่ามีกฎนี้ด้วย เค้าบอกว่าประกาศไปในแอพพลิเคชันของคอนโดแล้ว ซึ่งแอพนั้นเราแทบจะไม่ได้เข้าใช้เลย เลยไม่ทราบประกาศ สรุปขอเขียนคำร้องขอยืดหยุ่นลดค่าปรับไป รอผลตอบกลับว่าจะได้จ่ายเท่าไหร่ เรื่องนี้ไม่แน่ใจว่าที่อื่นมีเหมือนกันไหม สำหรับเรามันเป็นเรื่องใหม่ที่ไม่ทราบมาก่อน คนอื่น ๆ อาจจะรู้อยู่แล้วไหม ระวังน๊า ไปไหนนาน ๆ เช็คกฎระเบียบหอพักของตัวเองให้ดีนะคะ เดี๋ยวจะเป็นเหมือนเรา ป.ล. ค่าปรับแอบแพง น่าจะโทรมาแจ้งนิดนึง นี่ถ้าไม่ไปเช็คบล็อกคงไม่รู้เรื่องเลย

หลังผู้โพสต์ได้เขียนเรื่องราวดังกล่าว มีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย โดยส่วนใหญ่มองว่าหากปรับต้องมีการติดต่อเจ้าของรถก่อน เพราะเป็นจำนวนเงินที่สูงมาก ขณะที่หลายคนแนะนำให้ผู้โพสต์อย่าเพิ่งจ่าย รอคำร้องขอยืดหยุ่นลดค่าปรับก่อน และมีผู้สนใจมาเป็นทนายให้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo