Social

#เงินเดือนข้าราชการ อันดับ 1 เทรนด์ ‘เอ็กซ์’ โดนวิจารณ์แรง มาตรการตื้นเขิน!

มาแรง! แฮชแท็ก “เงินเดือนข้าราชการ” ติดเทรนด์อันดับ 1 บน “เอ็กซ์” หลังครม. มีมติ แบ่งจ่ายเงินเดือนเป็น 2 งวด หลายเสียงระบุ สิ่งที่ควรที่ทำคือขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี 25,000 บาท ตามที่หาเสียงเอาไว้ และว่า เพราะคนคิดไม่เคยจน ถึงคิดมาตรการตื้นเขินออกมา

จากการที่ในวันนี้ (13 ก.ย.) ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติจะปรับเปลี่ยนการจ่ายเงินเดือนข้าราชการประจำ เป็น 2 รอบต่อเดือน เพื่อจะได้ลดภาระความเดือดร้อนของข้าราชการ โดยคาดว่าจะเริ่มวันที่ 1 มกราคม 2567

เงินเดือนข้าราชการ

โดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แถลงถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมระบุในตอนหนึ่งว่า “เชื่อว่าจะเป็นการบรรเทาทุกข์ให้กับข้าราชการชั้นผู้น้อยได้เยอะพอสมควร ถ้ามีการจ่ายเงินเดือน 2 รอบ จะได้ไม่ต้องไปกู้หนี้ยืมสิน ไม่ต้องคอยให้ถ้งสิ้นเดือน เราก็จะมีเงินแบ่งจ่ายออกมา” นั้น

การประกาศดังกล่าว ทำให้แฮชแท็ก #เงินเดือนข้าราชการ พุ่งขึ้นติดอันดับ 1 เทรนด์มาแรงบนแพลตฟอร์ม “เอ็กซ์” หรือ ทวิตเตอร์ เดิม โดยมีผู้ออกมาแสดงความเห็นมากมายต่อมติดังกล่าว ซึ่งเสียงส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ เช่น

“ต้องการเงินเดือน 25,000 ค่ะ ไม่ได้ต้องการจ่าย 2 รอบ ก่อนจะพูดออกมานี่ปรึกษาสหกรณ์ ไฟแนนซ์ กยศ. หรือยังเอ่ย เขายอมให้หัก 2 รอบรึเปล่า”

เงินเดือนข้าราชการ

“เพราะคนคิดไม่เคยจน มีเงินเหลือเฟือที่จะทำอะไรก็ได้ ถึงได้คิดมาตรการที่ตื้นเขินเช่นนี้ สมมุติเงินเดือน 26,000 บาท จ่ายต้นเดือน 13,000 บาท แต่หนี้ก้อนโตทั้งบ้านและรถรวม 14,500 บาท แล้วจะเอาเงินอีก 1,500 มาจากไหน แล้วอีก 15 วันที่เหลือใช้เงินไหนกินข้าว” 

เงินเดือนข้าราชการ

“เป็นไงให้ CEO ที่ไม่เข้าใจระบบราชการ มาทำงานระดับประเทศ #เงินเดือนข้าราชการ โดนแบ่งจ่ายเดือนละ 2 ครั้ง คลังมีเงินหมุน อีก 15 วัน แต่ประชาชนข้าราชการเปลี่ยนจากเดือนชนเดือนมาเป็นวีคชนวีคแทน” 

เงินเดือนข้าราชการ

“สิ่งที่ท่านควรทำคือ ปรับฐานเงินเดือนปริญญาตรีเป็น 25,000 บาท ตามที่หาเสียงไว้ค่ะ ไม่ใช่มาแบ่งจ่ายเงินเดือนข้าราชการเป็น 2 รอบ ค่ารถ/ค่าบ้าน/ค่าโทรศัพท์/บัตรเครดิตต่าง ๆ ธนาคารจะมาเข้าใจให้จ่าย 2 รอบด้วยไหมล่ะคะ คิดมาได้แต่ละอย่าง”

เงินเดือนข้าราชการ

เงินเดือนข้าราชการ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo