Social

รวบตึงไว้ที่นี่!! ดราม่าไก่ทอดหาดใหญ่ ยูทูบเบอร์ดังเกาหลี-เจ้าของร้าน ชี้แจงแล้ว

สรุปดราม่าไก่ทอดหาดใหญ่ ยูทูบเบอร์ชื่อดังชาวเกาหลี “คอลแลน” เผยเจ้าของร้านขอโทษแล้ว เหตุคิดเงินผิด พร้อมคืนเงิน ย้ำราคาไม่แพงและไก่ทอดอร่อยมาก ด้านเจ้าของร้านยอมรับคิดเงินผิด พร้อมน้อมรับความผิดพลาด

กลายเป็นประเด็นร้อนฉ่าโลกโซเชียล เมื่อยูทูบเบอร์ชื่อดังชาวเกาหลี คอลแลน เจ้าของช่อง 컬렌 Cullen HateBerry ที่มีผู้ติดตามกว่า 1.4 แสนคน ได้ลงคลิปเที่ยวหาดใหญ่ พร้อมซื้อไก่ทอดหาดใหญ่มาทาน ในราคา 520 บาท ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่า ราคาสูงเกินไป และมองเป็นการเอาเปรียบนักท่องเที่ยว

ไก่ทอดหาดใหญ่

สำหรับเนื้อหาคลิปดังกล่าว ระบุว่า วันนี้เราจะเตร็ดเตร่ในเมืองสงขลาในโหมดนักท่องเที่ยว สงขลา ไปเที่ยวที่หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และไม่พลาดที่จะลองชิมของดีขึ้นชื่อของเมืองหาดใหญ่นั่นคือ ไก่ทอดหาดใหญ่

คอลแลนและพี่จอง (เพื่อน) ได้ไปซื้อไก่ทอดที่ร้านไก่ทอดชื่อดังในตลาดแห่งหนึ่ง และได้ต่อแถวรอนานประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที เมื่อถึงคิวทั้ง 2 คนก็ได้เลือกไก่ทอดและซื้อไก่ทั้งหมด 6 ชิ้น หรือ 2 จานและข้าวหมก 2 กล่องรวมเป็นเงิน 520 บาท

หลังจากถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงราคาของไก่ทอดหาดใหญ่ ล่าสุด คอลแลน ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กเพจระบุว่า คอลแลน Cullen Hate berry ใน Ep.สงขลานี้ ได้มีประเด็นที่พูดถึงกันอย่างมากเรื่อง ไก่ทอดหาดใหญ่ ครับ ทางทีมจะขอชี้แจงผ่านโพสต์นี้นะครับ

เนื่องจากทาง ร้านไก่ทอดหาดใหญ่…..ได้คิดเงินผิดพลาด และได้ทำการติดต่อมาเพื่อชี้แจงขอโทษ และแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับคืนเงินเต็มจำนวนเรียบร้อยแล้วครับ

อย่างที่ทุกคนทราบดีว่าช่อง Cullen Hate berry เป็นช่องที่แสดงภาพลักษณ์เชิงบวก และสดใสโดยหลีกเลี่ยงข้อโต้แย้งและประเด็นที่เป็นเชิงลบครับ ทางทีมต้องขออภัยกับประเด็นที่เกิดขึ้น และหวังว่าทุกคนจะยังคงสนับสนุนและแสดงเจตนาที่ดีต่อ “ร้านไก่ทอดหาดใหญ่……” กันนะครับ (ราคาไม่แพงและไก่ทอดอร่อยมากจริงๆ ครับ)

ขณะที่ร้านไก่ทอดดังกล่าว ก็ได้ออกมาชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว ระบุว่า

ทางร้านขอชี้แจงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคลิปของคุณ คอลแลน Cullen Hateberry ที่ได้อัพลงทางโซเชี่ยลเมื่อวานนี้ ถึงรายละเอียดต่าง ๆ และข้อสงสัยที่เกิดขึ้นกับราคาในคลิปนั้น

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นราวปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา (ถ้าจำผิดต้องขออภัย) และอย่างที่ปรากฏในคลิปนั้น เมื่อทางร้านได้รับทราบ เมื่อตอน 4 ทุ่มของคืนที่ผ่านมา ก็ได้หาช่องทางติดต่อคุณ Cullen ตั้งแต่ตอนนั้น หลังจาก 5 ทุ่ม ก็ได้ส่งอีเมล์ไปสอบถามรายละเอียด เพราะร้านก็ดูคลิปวนๆ อยู่ เลยไม่แน่ใจว่าไก่ส่วนไหนและกี่ชิ้นบ้าง เราจึงต้องรอความชัดเจนตรงนี้ก่อน

จนเขาตอบกลับมาว่าไก่ที่ซื้อนั้น มี 6 ชิ้น คือ สะโพกติดน่อง 3, น่อง 3, ข้าวหมก 2 ซึ่งราคาของขนาดไก่นั้น ที่ร้านขายปกติคือ สะโพกติดน่องใหญ่ชิ้นละ 80 (3ชิ้น/240), น่องชิ้นละ 35 (3ชิ้น/100), ข้าวหมกกล่องละ 20(2กล่อง/40) พอคิดรวมค่าสินค้าที่เขาได้รับไป เป็นเงิน 380บาท

ไก่ทอด

แต่ในคลิปที่ทุกคนได้ดูคือ 520 บาท ซึ่งมันเกินจากราคาปกติที่ร้านขายอยู่ ทางเราดูก็ยังเกิดความสงสัยเหมือนกับทุกคน จึงพูดคุยกับคนขายว่าเราผิดพลาดตรงไหน?

เขาก็ตอบด้วยความสัตย์จริงว่า คงจะคิดผิดหลังจากใส่ถุงไปแล้ว นึกว่าเป็นชิ้นส่วน น่องติดสะโพกทั้ง 6 ชิ้น 480 บาท รวมข้าวหมกอีก 40 บาท ราคาจึงออกเป็นอย่างที่ทุกคน

เห็นในคลิป ร้านไม่ได้นิ่งนอนใจ ไม่เคยคิดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว หรือชาวต่างชาติอย่างที่หลายท่านเมนท์มา เราไม่ต้องการจะหาข้ออ้าง แต่มันคือข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในวันนั้น แค่อยากให้ทุกท่านเข้าใจในรายละเอียดของเหตุการณ์

ทางร้านรีบขอโทษคุณ คอนแลน และขอรับผิดชอบทั้งแต่อีเมลฉบับแรกที่เราส่งไป ร้านขอน้อมรับทุกคำติติงของสุภาพชนอย่างเต็มใจ เพราะร้านเองที่พลาด อย่างไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ

ถึงตอนนี้ร้านจะถูกดิสเครดิตทุกช่องทาง ด้วยการตัดสินของหลาย ๆ ท่านไปแล้ว เราก็จะพยายามเงยหน้าขึ้นมารับผลของการตัดสินของหลายๆ ท่าน

หวังว่าทุก ๆ ท่านจะเข้าใจ และทักท้วงได้หากสงสัยว่าราคาผิดพลาด ทางร้านยินดีรับฟังและรับผิดชอบครับ ด้วยความเคารพจากใจ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo