Social

แทบช็อก! งูเหลือมยาว 3 เมตร นอนขดตัวเต็มชักโครก

แทบช็อก! เจ้าของบ้าน พบงูเหลือมยาว 3 เมตร นอนขดตัวเต็มชักโครก วิ่งหนีแทบไม่ทัน

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเหตุมีงูเหลือมตัวใหญ่ ยาวประมาณ 3 เมตร นอนขดตัวอยู่ชักโครกในห้องน้ำ หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ .3 .พิมลราช .บางบัวทอง .นนทบุรี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย อปภ.นนท์ 191 เข้าตรวจสอบ

ช็อก

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น นายวิโรจน์ บุญไทย อายุ 50 ปี เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย อปภ.นนท์ 191 ทำหน้าที่จับงู กำลังใช้อุปกรณ์ไม้หนีบยาว และห่วงเชือก เพื่อทำการคล้องหัวงู แต่ระหว่างนั้นงูเหลือมตัวใหญ่ดิ้นหลุดทำให้ต้องใช้ไม้หนีบหัว เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย อปภ.นนท์ 191 จึงดึงออกมาจากชักโครก ใช้เวลาอยู่ราว 20 นาที สามารถดึงงูเหลือมตัวดังกล่าวซึ่งมีความยาวประมาณ 3 เมตร ขึ้นมาจากชักโครกไว้ได้ และใส่ถุงกระสอบที่เตรียมมาเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาต

นายวิโรจน์ กล่าวว่า ตนเคยเจองูอยู่ในชักโครกหลายเคส  ส่วนใหญ่ที่เคยมาจับงูจะโผล่มาแต่หัว แต่รอบนี้คือนอนกองอยู่เต็มชักโครก ฝากถึงประชาชนที่เข้าห้องน้ำให้กดชักโครกทุกครั้งก่อนเข้า เพื่อตรวจสอบว่ามีสิ่งแปลกปลอมเข้าไปอยู่ในชักโครกหรือไม่ จะได้ปลอดภัยและไม่เป็นอันตรายด้วย

ภาพหน้าจอ 2566 06 05 เวลา 07.46.55

นางสุวิมล อายุ 59 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ปกติที่บ้านตนจะปิดฝาชักโครกและเอาขวดน้ำยาล้างห้องน้ำตั้งทับไว้ เห็นขวดวางปกติเลยคิดว่าไม่มีอะไร จึงเปิดฝาชักโครก ไปเจอเงาดำๆ มันๆ อยู่ในชักโครก ตนไม่ได้เปิดไฟห้องน้ำจึงมองไม่เห็นว่าเป็นอะไร พอเห็นเงาดำๆ ตนตกใจมาก รีบปิดฝาชักโครกและวิ่งออกมาจากห้องน้ำ ปิดประตู และไปตามแฟนมาดู

เมื่อปีที่แล้วที่บ้านเคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาครั้งหนึ่ง ตอนนั้นแฟนเป็นคนเจอ งูออกมาอยู่บนฝาชักโครกและชูคอเลย ครั้งนี้ตอนแรกตนไม่คิดว่าเป็นงูเพราะมันใหญ่มากๆ กลัว มาก ตอนที่กู้ภัยมาช่วยจับงูก็ไม่กล้าออกมาดู

นายกิตติศักดิ์ อายุ 65 ปี อดีตข้าราชการบำนาญ (สามี) กล่าวว่า แฟนตนวิ่งมาตามตนให้ช่วยมาดู ตนจึงเดินเข้าไปในห้องน้ำ เปิดไฟและลองเคาะฝาชักโครกที่ปิดอยู่มันมีเสียงแปลกๆ เหมือนมีอะไรเคลื่อนไหว คิดว่าผิดปกติแน่นอนแต่ไม่รู้ว่ามีอะไรอยู่ในชักโครกจึงโทรเรียกกู้ภัย และเดินออกไปตาม รปภ.ให้มาช่วยดู

ขอบคุณข้อมูล สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

Avatar photo