Royal News

กรมสมเด็จพระเทพฯ พระราชทาน พระราชวโรกาส ‘หวัง อี้’ เข้าเฝ้า

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานพระราชวโรกาสให้ “หวัง อี้” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจีน เฝ้าทูลละอองพระบาท ในโอกาสเดินทางมาประเทศไทย

ในโอกาสนี้ กรมสมเด็จพระเทพฯ มีพระราชดำรัสว่า พระองค์ทำนุบำรุงสัมพันธไมตรีกับจีน และมักให้นักเรียนนักศึกษาของพระองค์ ได้ชมเหรียญมิตรภาพดังกล่าว โดยพระองค์หวังว่า การแลกเปลี่ยน และความร่วมมือระหว่าง 2 ประเทศจะแข็งแกร่งยิ่งขึ้นในด้านการศึกษา การแพทย์แผนโบราณ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และการบินและอวกาศ

CbkthzH007006 20240129 CBMFN0A002

พร้อมกันนี้ กรมสมเด็จพระเทพฯ ยังทรงแสดงความคาดหวังว่า จะได้เยี่ยมเยือนสถานที่ต่าง ๆ ในจีนเพิ่มเติมในอนาคต

ขณะที่นายหวัง อี้ ระบุว่า กรมสมเด็จพระเทพฯ ทรงเป็นสหายที่ดี และเป็นเพื่อนเก่าของประชาชนชาวจีน โดยพระองค์ทรงเคยได้รับเหรียญมิตรภาพ และเสด็จฯ เยือนจีนมากกว่า 50 ครั้ง ซึ่งส่งเสริมความเข้าใจซึ่งกันและกันระหว่างประชาชน 2 ประเทศ และพระองค์ทรงเป็นสัญลักษณ์แห่งมิตรภาพจีน-ไทย

เขาบอกว่า ทั้ง 2 ประเทศจะเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 50 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตในปีหน้า โดยจีนพร้อมรักษาการแลกเปลี่ยนระดับสูงกับฝ่ายไทย ดำเนินการแลกเปลี่ยนระหว่างประชาชนอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น และยกระดับความเป็นหุ้นส่วนความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์รอบด้านระหว่างสองประเทศสู่ระดับใหม่

CbkthzH007006 20240129 CBMFN0A001

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo