Royal News

‘สุวินัย’ ขอพระราชทานอภัยโทษ ยอมรับผลจากการกระทำสิ่งมิบังควร

“สุวินัย” โพสต์แล้ว ขอพระราชทานอภัยโทษ เนื่องจากได้กระทำสิ่งที่มิบังควร อันทำให้ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท ยืนยันเจตนาบริสุทธิ์

รศ.ดร.สุวินัย ภรณวลัย อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ก Suvinai Pornavalai ขอพระราชทานอภัยโทษ กรณีเปิดเรี่ยไรเงินบริจาค โดยระบุว่า

ขอพระราชทานอภัยโทษ 

ข้าพระพุทธเจ้า ขอพระราชทานอภัยโทษ เนื่องจากได้กระทำสิ่งที่มิบังควรอันทำให้ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท

ตลอดเวลาที่ผ่านมานั้น ข้าพระพุทธเจ้าเชื่อว่า ประเทศไทยจะต้องดำรงคงอยู่กับสามสถาบันหลัก คือ ​ชาติ​ ศาสนา​ พระมหากษัตริย์​ตลอดไป​

และพลันที่มีผู้มิหวังดีต่อสถาบันหลักของชาติ ข้าพระพุทธเจ้าก็พร้อมจะใช้ความรู้​ ความคิด​ ความสามารถที่มีเพื่อปกป้องสถาบันหลักของชาติ เพื่อถวายชีวิตเป็นราชพลีเสมอมา

เมื่อได้รับทราบข่าวที่ได้สร้างความกังวลความทุกข์ใหญ่หลวงแก่ปวงชนชาวไทย​ ความทุกข์ดังกล่าว ก็เป็นความทุกข์ของข้าพระพุทธเจ้าด้วย

สุวินัย22

ข้าพระพุทธเจ้า​จึงได้พยายามอย่างสุดความสามารถ โดยเจตนาบริสุทธิ์ ที่จะช่วยโดย​อำนาจแห่ง​ จิตตานุภาพ ตามสิ่งที่ข้าพเจ้าเคยได้ประสบ บำเพ็ญปฏิบัติ และเชื่อมั่นมากว่าค่อนชีวิต โดยมิได้ทันยั้งคิดไปว่า การกระทำดังกล่าวนั้นเป็นสิ่งมิบังควร​ อันอาจจะทำให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบจากผู้ไม่หวังดีได้

เมื่อได้รับคำท้วงติงจากผู้ใหญ่​ที่เคารพนับถือ และมิตรสหายผู้หวังดี ข้าพเจ้าจึงได้ยุติการกระทำดังกล่าว​ทันที และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่บ้านเมืองที่เข้ามาดำเนินการเป็นอย่างดี โดยมิได้บิดพลิ้วแม้แต่น้อย

ด้วยเหตุข้างต้น​ ข้าพระพุทธเจ้าได้สำนึกเสียใจต่อความมิบังควร และความอันทำให้ระคายเคืองต่อเบื้องพระยุคลบาทที่ได้กระทำลงไป​

ข้าพระพุทธเจ้าจึงกราบขอพระราชทานอภัยโทษ ต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว​ สมเด็จพระราชินี​ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์​ และพร้อมที่จะยอมรับผลของการกระทำใด ๆ อันมิบังควรที่ข้าพเจ้าได้กระทำลงไปทั้งทางกฎหมายและทางสังคม

ทั้งนี้ ข้าพระพุทธเจ้าขอให้คุณพระรัตนตรัย​ อานุภาพแห่งบุรพกษัตริย์แห่งราชจักรีวงศ์​ พระสยามเทวาธิราช​ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์​ เทวดาชั้นฟ้าในทุกชั้นได้อำนวยพรให้สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา​ ได้ทรงหายจากพระอาการประชวรให้เร็วที่สุด และปกป้องพระราชวงศ์ทุกพระองค์​ให้เป็นเสาหลักเป็นศูนย์ร่วมใจของคนไทยตลอดไป

สุวินัย ภรณวลัย

18 ธันวาคม 2565

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo