Politics

‘พล.อ.ประยุทธ์’ หน้านิ่ง! ปัดตอบข่าวลือโบกมือลา ‘บิ๊กป้อม’ ไปพรรคใหม่

“พล.อ.ประยุทธ์” หน้านิ่ง! ปัดตอบข่าวลือโบกมือลา “บิ๊กป้อม” ไปพรรครวมไทยสร้างชาติ ถกเงียบ “บิ๊กป๊อก” ที่ทำเนียบฯ

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุมผู้สื่อข่าวถามได้ถึงความชัดเจนหลังมีข่าวลือว่าได้เข้าไปลา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เพื่อไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ใช่หรือไม่ โดยพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามดังกล่าว

ประยุทธ์

เมื่อถามย้ำว่าจะมีการแถลงข่าวความชัดเจนเมื่อไหร่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบ เพียงแต่หันมามองด้วยสีหน้าเรียบเฉย เช่นเดียวกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่เดินตามมาด้านหลัง ได้ปฏิเสธที่จะตอบคำถามเช่นกัน

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.อนุพงษ์ เข้าไปยังโถงกลาง ตึกสันติไมตรี เพื่อร่วมกิจกรรมรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว ประจำปี 2565 โดยใช้เวลาเพียง 5 นาที

ประยุทธ์

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.อนุพงษ์ได้กลับเข้าไปนั่งพูดคุยกันที่ห้องรับรองสีเหลือง ตึกสันติไมตรี โดยขาด พล.อ.ประวิตร เนื่องจากมีภารกิจเป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน อย่างไม่เป็นทางการ (ADMM Retreat) และการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียนกับรัฐมนตรีกลาโหมประเทศคู่เจรจา ครั้งที่ 9 (ADMM-Plus) ที่เมืองเสียมราฐ ราชอาณาจักรกัมพูชา ระหว่างวันที่ 22-24 พฤศจิกายน 2565

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo