General

‘นายกฯ-บิ๊กป้อม’ เสียใจเหตุการณ์ #อิแทวอน สั่งช่วยเหลือคนไทย-เตือนผู้ประกอบการไทย ระวังด้วย

“นายกฯ-บิ๊กป้อม” เสียใจเหตุการณ์ “อิแทวอน” สั่งหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งติดตาม-ตรวจสอบสถานการณ์ ช่วยเหลือคนไทยที่ได้รับผลกระทบด่วน พร้อมขอให้ผู้ประกอบการไทย ที่จัดงานเทศกาลฉลองวันฮาโลวีน คำนึงถึงความปลอดภัย ประเมินสถานการณ์ผู้เข้าร่วมงานเป็นระยะ

วันนี้ (30 ต.ค.) นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เสียใจกับเหตุการณ์บริเวณถนนย่านอิแทวอน ประเทศเกาหลีใต้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมาก

อิแทวอน

นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งติดตาม ตรวจสอบสถานการณ์ หากมีคนไทยได้รับความเดือดร้อน ให้รีบให้การช่วยเหลือโดยด่วน ซึ่งหากคนไทยต้องการความช่วยเหลือจาก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล สามารถติดต่อไปยังเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉิน 010-6747-0095

ขณะเดียวกัน นางสาวทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ติดตามข่าวโศกนาฏกรรมเหยียบกัน ในเทศกาลฉลองวันฮาโลวีน ที่ย่านอิแทวอน กรุงโซล โดยได้แสดงความเสียใจต่อต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ไทยกับเกาหลีใต้มีความสัมพันธ์ทางการทูตอย่างใกล้ชิดมานานมากกว่า 60 ปี มีความสัมพันธ์ในระดับประชาชนอยู่ในระดับที่ดี โดยมีจำนวนนักท่องเที่ยวเกาหลีใต้เดินทางมาไทย และนักท่องเที่ยวไทยเดินทางไปเกาหลีใต้เพิ่มสูงขึ้นทุกปี

อิแทวอน

นางสาวทิพานัน กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร จึงขอให้หน่วยงานต่างๆดูแลความปลอดภัยในการจัดงานเทศกาลฉลองวันฮาโลวีนในประเทศไทย โดยเฉพาะขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการ ผู้จัดงานต่าง ๆ คำนึงถึงความปลอดภัยประเมินสถานการณ์ผู้เข้าร่วมงานเป็นระยะ และตรวจสอบมาตรการรักษาความความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมรับสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือหากเป็นสถานประกอบการแบบปิด ต้องตรวจตราระบบไฟ ประตู ทางหนีไฟให้พร้อมใช้งานได้ดีอยู่เสมอ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ร้าย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo