Politics

รอเฮ! ‘บิ๊กตู่’ สั่งทุกกระทรวงเตรียมของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน ชง ครม. เดือนหน้า!

รอเฮ!! “นายกรัฐมนตรี” สั่งทุกกระทรวงเร่งจัดทำแผนของขวัญปีใหม่ 2566 ให้ประชาชน ด้าน “สุพัฒนพงษ์” จ่อชงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเข้า ครม. กลางเดือนพฤศจิกายนนี้

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีข้อสั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงเรื่องของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ว่า ให้กระทรวงต่าง ๆ ไปพิจารณาของขวัญที่จะมอบให้กับประชาชนในปลายปีนี้ ทั้งด้านการกระตุ้นเศรษฐกิจ โครงการช่วยเหลือประชาชน หรือมาตรการอื่น ๆ ที่จะทำให้ประชาชนได้รับความสะดวกสบาย เช่น มาตรการลดค่าครองชีพ

ประยุทธ์ 18106501

ทั้งนี้ ให้เสนอเข้าที่ประชุม ครม. ในเดือนพฤศจิกายนนี้ เพื่อให้กระทรวงการคลังไปพิจารณากรอบงบประมาณ ตามวินัยการเงินการคลังให้ถูกต้องตามกฏหมาย

ด้านนายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลอยู่ระหว่างพิจารณามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงปลายปี คาดว่าจะนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุม ครม. ราวกลางเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งจะเป็นมาตรการเดิมที่เคยนำมาใช้ก่อนหน้านี้

IMG 20220726221933000000 scaled e1666088709597
นายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์

โดยกระทรวงการคลัง อยู่ระหว่างการพิจารณาความเหมาะสมของมาตรการต่าง ๆ เช่น คนละครึ่ง ช้อปดีมีคืน หรือเที่ยวด้วยกัน เป็นต้น โดยจะใช้งบประมาณจากงบกลาง และงบประมาณที่เหลือจากจากโครงการคนละครึ่งรอบที่ผ่านมา

ส่วนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ออกมาจะถูกมองว่านำมาใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งหรือไม่ นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะช่วงนี้เป็นช่วงที่ต้องกระตุ้นการใช้จ่าย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo