Politics

‘แพทองธาร’ ส่งกำลังใจให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ลั่นวันนี้โลกไม่เหมือนเดิมแล้ว!

“แพทองธาร” โพสต์ภาพความเดือดร้อนพี่น้องชาวผักไห่ บ้านหลายหลังถูกน้ำท่วม พร้อมส่งกำลังใจให้ผู้ประสบภัย ลั่นวันนี้โลกไม่เหมือนเดิมแล้ว!

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โพสต์ภาพหลังลงพื้นที่น้ำท่วมที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผ่านเฟซบุ๊ก Ing Shinawatra โดยระบุว่า ภาพเหล่านี้คือบ้านของพี่น้องชาวผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา วันนี้พี่น้องเดือดร้อนมากจริงๆ หลายหลังน้ำท่วมเข้าไปในบ้าน ต้องอพยพกันขึ้นไปนอนชั้น 2 บางบ้านต้องอพยพไปที่พักชั่วคราว

แพทองธาร

วันนี้โลกไม่เหมือนเดิมแล้ว

ภาพที่พี่น้อง เด็ก ๆ ผู้สูงอายุอยู่อย่างลำบากกาย ลำบากใจกับความเสียหายทางทรัพย์สิน ไม่ใช่สิ่งที่พี่น้องเตรียมรับจะเจอในวันนี้เลยค่ะ

อิ๊งค์ขอส่งกำลังใจมาก ๆ ให้กับผู้ประสบภัยทุกท่าน รวมถึงทุกพื้นที่ที่อิ๊งค์ไม่ได้ไปหาด้วยตัวเองด้วยนะคะ วันนี้กฎหมายเลือกตั้งทำให้พรรคเพื่อไทยช่วยเหลือพี่น้องประชาชนไม่ได้มาก นอกจากลงไปพบเจอ ให้กำลังใจ และอยู่ด้วยกันเท่านั้น วันนี้โลกไม่เหมือนเดิมแล้ว โลกร้อนทำให้อุทกภัยมันหนักและคาดการณ์ไม่ได้กว่าเดิม สิ่งที่รัฐบาลชุดหน้าต้องทำและถือเป็นงานใหญ่

แพทองธาร

#พรุ่งนี้เพื่อไทย

คือนโยบายบริหารจัดการน้ำทั้งระบบ ไม่ใช่แค่น้ำท่วม แต่ต้องเป็นช่วงน้ำแล้งด้วย การบริหารน้ำต้องยั่งยืนและต้องคำนึงถึงปรากฎการณ์ด้านภูมิอากาศที่เปลี่ยนไป

ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ทุกคนผ่านวิกฤตินี้ได้ในเร็ววันนะคะ #พรุ่งนี้เพื่อไทย

แพทองธาร แพทองธาร แพทองธาร แพทองธาร แพทองธาร แพทองธาร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK