Politics

เลิฟเลิฟ! ‘บิ๊กตู่’ เข้าสวมกอด ‘พี่ป้อม’ บอกไม่ไปไหนหรอก มีเรื่องให้ง้อได้ทุกวัน

“พล.อ.ประยุทธ์” สั่งรัฐมนตรีลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วม กำชับ ครม. เปิดไลน์ดูสถานการณ์น้ำทุกวัน เผยหลังประชุม “บิ๊กตู่” เข้าสวมกอด “พี่ป้อม” บอกไม่ไปไหนหรอก มีเรื่องให้ง้อได้ทุกวัน!

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน โดยมีรัฐมนตรีลาประชุมจำนวน 6 คน ได้แก่ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายวีรศักดิ์ ศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม

บิ๊กตู่

สั่งรัฐมนตรีลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วม

อย่างไรก็ตาม การประชุมวันนี้ใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมง เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ และ ครม. ต้องเดินทางไปจังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่จังหวัดหนองบัวลำภู ขณะที่ก่อนเริ่มประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ได้เชิญผู้เข้าร่วมประชุมยืนไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตด้วย

ทั้งนี้ ในช่วงท้ายการประชุม นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคลัง ได้เสนอแนะกับ พล.อ.ประยุทธ์ว่า น้ำท่วมครั้งนี้มีประชาชนเดือดร้อนมาก อยากให้นายกฯ สั่งการให้ ครม. ลงพื้นที่ แก้ไขปัญหาให้ประชาชน ขาดส่วนไหนจะได้ช่วยเขา จะได้ทำให้ประชาชนรู้สึกดี ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ เห็นด้วย พร้อมระบุว่า รัฐมนตรีมีเขตรับผิดชอบอยู่แล้ว แต่เวลาลงไปให้รับเรื่องมา แต่อย่าเพิ่งรับปาก ให้มาดูงบประมาณก่อน อย่างที่ตนลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ มีเกษตรกรยาสูบมาของบประมาณ 50 ล้านบาท แต่พอตนไปตรวจสอบพบว่ามีการเบิกจ่ายไปแล้ว แต่เงินตรงนั้นไม่ไปถึงชาวบ้าน

บิ๊กตู่

มีเรื่องให้ง้อได้ทุกวัน

ดังนั้น จึงขอให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไปตรวจสอบว่าเงินหายไปไหน นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กำชับรัฐมนตรีให้ช่วยเปิดไลน์ดูข้อมูลที่หน่วยงานรายงานสถานการณ์น้ำของแต่ละวันเข้ามาด้วย เพื่อให้ได้รู้ถึงสถานการณ์น้ำแต่ละวัน เพราะตนเองอ่านรายงานเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำอย่างละเอียดทุกวัน

รายงานข่าวแจ้งว่า หลังการประชุมเสร็จสิ้นระหว่างที่ พล.อ.ประวิตร กำลังยืนสนทนากับรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ปรากฎว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินเข้ามาทางด้านหลังพล.อ.ประวิตร พร้อมกับสวมกอด พล.อ.ประวิตร แล้วพูดว่า “ไม่ไปไหนหรอกแหม มีเรื่องให้ง้อได้ทุกวัน” จากนั้นได้มีการพูดแซวกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo