Politics

‘สนธิ ลิ้มทองกุล’ ชื่นชม คนขับแท็กซี่ใจบุญ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือ!!

“สนธิ ลิ้มทองกุล” ชื่นชม คนขับแท็กซี่ใจบุญ มีน้ำใจ เสียสละ ขับรถข้ามจังหวัด หลายร้อยกิโลเมตร ส่ง พ่อ-แม่-ลูก ถูกไล่ออกจากห้องเช่า กลับบ้านญาติที่อุดรธานี พร้อมมอบเงินจาก “มูลนิธิไชย้ง ลิ้มทองกุล” 50,000 บาท “จักรทิพย์ ชัยจินดา” ร่วมด้วย 50,000 บาท 

นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) และนักกฎหมาย โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก Paisal Puchmongkol มีเนื้อหา “ช่วยกันสนับสนุนคนดี” โดยระบุว่า วันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2565 “คุณตุ้ม” อนุรักษ์ นาคแกมทอง” คนขับแท็กซี่ใจบุญที่ ได้รับคำเชิญให้มาเยือนบ้านพระอาทิตย์ เนื่องจากคุณสนธิ ลิ้มทองกุล ได้รับทราบข่าวที่ คุณอนุรักษ์ ตัดสินใจขับรถข้ามจังหวัด ตีรถจากกรุงเทพฯ หลายร้อยกิโลเมตร เป็นเวลากว่า 7 ชั่วโมง ไปส่ง พ่อ-แม่-ลูก ซึ่งถูกไล่ออกจากห้องเช่ากลับบ้านญาติที่ จังหวัดอุดรธานี โดยไม่คิดค่าโดยสารแม้แต่บาทเดียว แม้ว่าตอนนั้นในกระเป๋าของคุณอนุรักษ์จะมีเงินอยู่เพียงพันกว่าบาท หรือ พอแค่เติมแก๊สไป-กลับได้เท่านั้น

คนขับแท็กซี่ใจบุญ

คนขับแท็กซี่ใจบุญ  มีน้ำใจ -เสียสละ

คุณอนุรักษ์ เล่าว่า วันนั้นอยู่ในช่วงเทศกาลวันแม่รถก็ติดมาก หลังขับรถออกมารับผู้โดยสารตามปกติตั้งแต่เวลา 15.00 น. กระทั่งช่วงประมาณ 00.00 น. ขับมาถึงบริเวณ ถ.วิภาวดีรังสิต จึงตัดสินใจเข้าไปหาผู้โดยสารในสถานีรถไฟหลักสี่ และพบผู้ชายคนหนึ่งนั่งหน้าเศร้าอยู่กับผู้หญิงอีกคนที่ในมือกำลังอุ้มลูกอยู่ มองออกไปเห็นผู้ชายคนนั้นลุกขึ้นไปเรียกแท็กซี่คันข้างหน้าและพูดคุยกันอยู่นาน สุดท้ายก็ไม่ได้ขึ้นรถคันนั้นไป เมื่อถึงจังหวะจึงได้เรียกทั้งครอบครัวขึ้นมาพูดคุยกันบนรถ

เมื่อเปิดประตูเข้ามานั่งในรถ เสียงร้องไห้ของผู้หญิงก็ดังขึ้น สลับกับเสียงงอแงของลูกน้อย พร้อมกับคำบอกเล่าของผู้เป็นพ่อที่น้ำตาซึม บอกว่า ถูกไล่ออกมาจากห้องเช่า ไม่มีเงิน ไม่มีงาน เพราะปกติรับจ้างรายวันมีรายได้แค่พอเลี้ยงชีพเท่านั้น ตอนนี้ต้องการกลับบ้านที่ จังหวัดอุดรธานี เพราะอยู่ที่กรุงเทพฯ ต่อไปไม่ไหว คุณอนุรักษ์ เห็นหน้าเด็กเล็กในอ้อมกอดของแม่ดูคล้ายกับไม่สบายจึงรู้สึกสงสาร และตัดสินใจว่าจะขับรถไปส่งทั้ง 3 คนให้ถึงบ้าน

คนขับแท็กซี่ใจบุญ

“ตอนนั้นดึกแล้ว ตอนแรกผมก็ลังเลว่าจะหาใครช่วยอีกได้ไหม แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจช่วยเอง เพราะถ้าปัดให้คนอื่นช่วยก็เหมือนไปรบกวนเขาอีก” คุณอนุรักษ์บอก

ความมีน้ำใจ และความเสียสละ ทำให้คุณสนธิ ประทับใจ และกล่าวชื่นชมในสิ่งที่คุณอนุรักษ์ทำ โดยระหว่างพบกันคุณสนธิบอกว่า แม้คุณอนุรักษ์จะเป็นคนทำงานหาเช้ากินค่ำ เรียกว่าชีวิตก็ยังลำบากอยู่เช่นกัน แต่เมื่อเห็นคนที่ลำบากกว่ากลับไม่ลังเลที่จะช่วย สิ่งนี้เป็นสิ่งที่มีคุณค่ามาก

“คุณเป็นคนที่ไม่ได้สบาย ลำบาก แต่คุณเห็นคนลำบากกว่าแล้วคุณก็ไม่ลังเลที่จะช่วยเหลือ น้ำใจอันนี้ผมต้องยกให้ และผมอยากจะให้รู้ว่ายังมีคนที่ให้กำลังใจคุณอยู่ ไม่รู้ใครบ้าง แต่อย่างน้อยก็มีผมคนนึงแล้ว ถ้าตั้งใจทำความดีผมก็อยากสนับสนุน ติดขัดอะไรก็ให้มาบอกผม เผื่อผมจะช่วยได้” คุณสนธิ กล่าว

คนขับแท็กซี่ใจบุญ

นอกจากนี้ คุณสนธิ ยังได้มอบเงินจาก “มูลนิธิไชย้ง ลิ้มทองกุล” จำนวน 50,000 บาท เเละ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ร่วมด้วยอีก 50,000 บาท รวม 100,000 บาท พร้อมด้วยฟ้าทะลายโจร และเสื้อโปโล ให้กับคุณอภิรักษ์ เพื่อเป็นกำลังใจในการทำความดีต่อไป

คนขับแท็กซี่ใจบุญ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight