Politics

ประกาศ!! อุทยานแห่งชาติ ปิด 2 น้ำตก ระวังน้ำป่าไหลหลาก

อุทยานแห่งชาติ ประกาศปิด 2 น้ำตก หมันแดง-ชาติตระการ ชั่วคราว ป้องกันอันตรายจากน้ำป่าไหลหลาก

เพจเฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า – Phu Hin Rong Kla National Park ได้โพสต์ประกาศ ปิดการท่องเที่ยวบริเวณ น้ำตกหมันแดง เป็นการชั่วคราว ซึ่งลงนามโดย นายสุธน เวียงดาว พนักงานป่าไม่อาวุโส หัวหน้าoุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม 2565 โดยระบุว่า

อุทยานแห่งชาติ

ประกาศปิดน้ำตกหมันแดง

ด้วยoุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าพิจารณาแล้ว เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่oุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า รวมถึงเป็นการเฝ้าระวังสถานการณ์อุทกภัยและน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่oุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จึงขอปิดการท่องเที่ยงเส้นทางศึกษาธรรมชาติระยะทางไกลบริเวณน้ำตกหมันแดง ประจำปี 2565 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ

อุทยานแห่งชาติ

ประกาศปิดน้ำตกชาติตระการ

นอกจากนี้ เพจเฟซบุ๊ก อุทยาน แห่งชาติน้ำตกชาติตระการ Chattrakan Waterfall National Park ก็ได้โพสต์ ประกาศ ท่องเที่ยวบริเวณน้ำตกชาติตระการ ซึ่งลงนามโดย นายสาคร สืบสาย เจ้าพนักานป่าไม้ชำนาญงาน ทำหน้าที่หัวหน้าoุทยานแห่งชาติน้ำตกชาติตระการ โดยให้ปิดการท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม ดังนี้

ด้วยoุทยานแห่งชาติน้ำตกชาติตระการพิจารณาแล้ว จากสถานการณ์ปัจจุบันในพื้นที่ และประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 6 ลงวันที่ 21 สิงหาคม 2565 เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย  ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านเมียนมา ภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทย เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณชายฝั่งเวียดนามตอนบน และอ่าวตังเกี๋ย

อุทยานแห่งชาติ

ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย มีกำลังปานกลาง ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น โดยมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ และมีฝนตกหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม

ปัจจุบันสถานการณ์ในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวบริเวณน้ำตกชาติตระการ ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวโดยมีฝนตกหนัก ลมแรง ต้นไม้ล้ม และน้ำป่าไหลหลาก ดังนั้นoุทยานแห่งชาติน้ำตกชาติตระการ จึงประกาศปิดการท่องเที่ยวบริเวณน้ำตกชาติตระการเป็นการชั่วคราว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo