Politics

‘บิ๊กป้อม’ ลงพื้นที่น่านหลัง เกาะติดผลกระทบ ‘มู่หลาน’ – ระดมแผนช่วยเหลือชาวบ้าน 22 ส.ค.นี้

“พล.อ.ประวิตร” เตรียมลงพื้นที่แก้ปัญหาน้ำท่วมจังหวัดน่าน ตรวจความเสียหายจากผลกระทบของพายุโซนร้อน “มู่หลาน” เข้าท่วมพื้นที่ พร้อมเร่งรัดการก่อสร้างฝายกั้นลำน้ำซาว และวางโครงสร้างเพื่อสนับสนุนงบประมาณระยะยาว แก้ปัญหาน้ำท่วม – น้ำแล้ง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และคณะผู้บริหารเตรียมลงพื้นที่ตรวจราชการ จังหวัดน่าน ในวันที่ 22 สิงหาคม 2565 เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำ หลังจากในพื้นที่ได้รับผลกระทบจาก พายุดีเปรสชั่น “มู่หลาน”  ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้น้ำท่วมสูงในเขตเทศบาล จนเข้าขั้นวิกฤติ สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง รวมถึงเดินหน้าให้ความช่วยเหลือตามนโยบายของรัฐบาล

S 10142467

โดยมี นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน จะเป็นผู้สรุปภาพรวมและสถานกาณ์น้ำในพื้นที่ และรับฟังรายงานจากตัวแทนหน่วยงานราชการต่างๆ ประกอบด้วย ข้อมูลและสถานการณ์น้ำ จังหวัดน่าน การแก้ไขปัญหาน้ำหลาก รวมถึงข้อมูลความเสียหายของพื้นที่ต่างๆ ที่ประชาชนได้รับผลกระทบ และการวางแผน ขอรับจัดสรรงบประมาณในด้านการบริหารจัดการน้ำในภาพรวมของจังหวัด ขณะเดียวกัน ยังได้นำเสนอความคืบหน้าแผนดำเนินโครงการก่อสร้างสะพานเชื่อมโยงเศรษฐกิจภูมิภาค ระหว่างบ้านผาเวียง อำเภอฝากท่า จังหวัดอุตรดิตถ์ และบ้านปากนาย อำเภอนาหมื่น จังหวัดน่าน

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร จะเดินทางไปติดตามความก้าวหน้าการดำเนินโครงการการก่อสร้างฝายกั้นลำน้ำซาว บ้านศรีเกิด อำเภอเมืองน่าน ที่องค์การบริหารส่วนตำบลไชยสถาน และเดินทางไปยังพื้นที่ อำเอภเมืองน่าน เพื่อติดตามความก้าวหน้าการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุมู่หลาน บริเวณสะพานที่ชำรุด พร้อมทั้งรับฟังการนำเสนอข้อมูลความเสียหายและการจัดสรรงบประมาณในการแก้ไขปัญหาให้แก่ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน และจะเดินทางไปพบปะประชาชนพร้อมมอบสิ่งของช่วยเหลือให้กับผู้แทนประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จำนวน 1,000 ชุด ณ ศาลาอเนกประสงค์บ้านบ่อ

S 10142466

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight