Politics

โฆษกรัฐบาล ขอบคุณทุกคะแนนโหวต ‘ไว้วางใจ’ นายกฯ และคณะ

โฆษกรัฐบาล ขอบคุณสภาฯ โหวต ‘ไว้วางใจ’ นายกฯ และคณะ ย้ำน้อมรับทุกความเห็น มาปรับปรุงการบริหารประเทศ ชวนฝ่ายค้าน มาร่วมทำงานเพื่อประชาชน

วันนี้  (23 ก.ค. 65) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำ สำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลัง การประชุมสภาผู้แทนราษฎรลงมติ ไว้ วางใจ นายกฯ และรัฐมนตรี โดยขอขอบคุณประธานสภาฯ และส.ส.ทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจท่านนายกฯ และรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย นอกจากนี้ ยังถือเป็นโอกาสที่ดีที่รัฐบาลได้มีโอกาสชี้แจงและอธิบายหลายประเด็นต่อที่ประชุมสภาฯ

ทั้งนี้ รัฐบาลจะนำทุกความคิดเห็น รวมถึงข้อเสนอแนะต่างๆ และข้อกังวลตลอดระยะเวลาการอภิปรายที่ผ่านมา ซึ่งที่ประชุมสภาฯ ได้แสดงความห่วงใยไว้ ไปพิจารณาปรับปรุงการดำเนินงาน เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์จากการบริหารประเทศให้มากที่สุด

ไว้วางใจ

อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกฝ่ายมั่นใจว่า รัฐบาลจะบริหารประเทศด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และเด็ดขาดกับการทุจริตคอรัปชั่น เพื่อให้บรรลุผลสำเร็จตามนโยบายที่รัฐบาลได้กำหนดไว้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อให้ประเทศมีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน สามารถขับเคลื่อนประเทศให้ก้าวพ้นวิกฤตต่างๆ รวมทั้งฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศให้กลับคืนมาโดยเร็ว

จบศึกอภิปราย ชวนฝ่ายค้ามาร่วมทำงาน

นายธนกร กล่าวว่า แม้การอภิปรายในหลายวันที่ผ่านมา บางประเด็นฝ่ายค้านยังมีการใช้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องอยู่บ้าง แต่รัฐบาลก็ได้ใช้โอกาสนี้ชี้แจงทำความเข้าใจอย่างชัดเจนไปหมดแล้ว ดังนั้น เมื่อเสร็จสิ้นการอภิปรายไม่ ไว้ วางใจแล้ว จากนี้ไปก็ขอให้ฝ่ายค้านมาร่วมกันทำงาน เพื่อประชาชนและประเทศชาติ

ขณะที่ในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลนั้น มั่นใจว่ามีความเข้มแข็งในการทำงานร่วมกันต่อไป เพื่อฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ ไปให้ได้ เพราะยังมีอีกหลายปัญหาที่ประชาชนยังคงรอให้รัฐบาลเข้าไปช่วยแก้ไขอยู่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo