Politics

นายกฯ ห่วง ‘เด็กเล็ก’ ติดเชื้อ เข้มมาตรการป้องกัน ในโรงเรียน

นายกฯ ห่วง ‘เด็กเล็ก’ ติดเชื้อ เข้มมาตรการป้องกัน ในโรงเรียน เผยพบผู้ป่วยเด็กมากขึ้น หลังเปิดเทอม แนะผู้ปกครองสังเกตอาการ

วันนี้ (28  มิ.ย. 65) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงกลาโหม มีความเป็นห่วงเด็กนักเรียนมีโอกาสได้รับ/แพร่เชื้อโควิด-19  โดยเฉพาะเด็กเล็กที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน จึงได้สั่งการให้กระทรวงศึกษาธิการ กำชับสถานศึกษาทั่วประเทศ เฝ้าระวังการแพร่ระบาดโควิด-19 ในโรงเรียน

เด็กเล็ก

เปิดเทอม พบผู้ป่วยเด็กมากขึ้น ครึ่งหนึ่งไม่แสดงอาการ

หลังการเปิดภาคเรียน 1/2565 มาได้กว่าหนึ่งเดือน พบผู้ป่วยเด็กเพิ่มขึ้น และกระจายตัวไปสู่ครอบครัว หลังจากมีการรายงานว่า เด็กประมาณครึ่งหนึ่ง พบหลักฐานการติดเชื้อแบบไม่แสดงอาการ จึงขอให้สถานศึกษาหมั่นทำความสะอาดโรงเรียนสม่ำเสมอ เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อ

นายกรัฐมนตรียังฝากถึงผู้ปกครอง ควรสังเกตอาการ ตรวจคัดกรองบุตรหลานก่อนพามาโรงเรียน และปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุข Universal Prevention เพื่อความไม่ประมาท และลดความเสี่ยงในการรับ/แพร่เชื้อโควิด-19 ในโรงเรียนด้วย

เด็กเล็ก

 อัพเดทสถานการณ์โควิดในประเทศ

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 วันนี้ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 1,761 ราย จำแนกเป็น ผู้ติดเชื้อในประเทศ 1,757 ราย และผู้ป่วยมาจากต่างประเทศ 4 ราย ผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 13 ราย ผู้ที่กำลังรักษาตัว 22,458 ราย และมียอดผู้ที่หายป่วยกลับบ้านแล้ว 2,185 ราย

ทำให้มียอดผู้ป่วย ยืนยันสะสมตั้งแต่ 1 ม.ค. 65 จำนวน 2,294,216 ราย จำนวนผู้ที่หายป่วยสะสมจำนวน 2,296,079 ราย จำนวนผู้ป่วยปอดอักเสบรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 638 ราย

เด็กเล็ก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo