Politics

ครม.วันนี้เงียบเหงา! ‘บิ๊กป้อม-อนุทิน-วราวุธ’ ลาประชุม ‘จุรินทร์’ ติดแถลงคดีฉาว

ประชุมครม. วันนี้เงียบเหงา! “บิ๊กป้อม-อนุทิน-วราวุธ” ลาประชุม ด้าน “จุรินทร์” ติดแถลงคดีฉาวที่พรรคประชาธิปัตย์

ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยบรรยากาศวันนี้ไม่คึกคักเท่าที่ควร เนื่องจากมีรัฐมนตรีหลายคนติดภารกิจ อาทิ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลาการประชุม โดยมีรายงานว่าอยู่ระหว่างการพักผ่อนเป็นการส่วนตัวที่ประเทศอังกฤษ

ประชุมครม

ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลาการประชุม เนื่องจากมีภารกิจต่างจังหวัด ส่วนนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ติดแถลงข่าวด่วนที่พรรคประชาธิปัตย์

IMG 20220419095944000000

ทั้งนี้ ก่อนการประชุมที่โถงกลาง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงาน “ใต้ร่มพระบารมี 240 ปี กรุงรัตนโกสินทร์”

IMG 20220419100200000000

อย่างไรก็ตาม นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความเป็นห่วงสุขภาพประชาชนในช่วงที่สภาพภูมิอากาศแปรปรวนจากพายุฤดูร้อน ทำให้เกิดฝนฟ้าคะนองในหลายพื้นที่ ส่งผลให้อาจมีอาการไม่สบาย เป็นไข้หวัด แนะนำให้ประชาชนทุกคนดูแลสุขภาพตนเองให้ดี สังเกตอาการอย่างใกล้ชิดหากมีอาการป่วย มีไข้สูง หรืออ่อนเพลีย ตรวจ ATK เมื่อมีอาการ

ประชุมครม

ทั้งนี้ เนื่องจากอาการอาจคล้ายกับโรคโควิด ซึ่งต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด โดยถือเป็นการคัดกรองโรคเบื้องต้น เพื่อนำไปสู่การรักษาที่ทันท่วงที โดยทุกคนยังต้องยึดหลักการป้องกันการติดเชื้อโควิดแบบครอบจักรวาล (Universal Prevention) อย่างเคร่งครัด และควรฉีดวัคซีนให้ครบตามที่กระทรวงสาธารณสุขแนะนำ ขณะเดียวกันก็ต้องระมัดระวังอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากฝนฟ้าคะนอง ใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวัง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรด้วย

ประชุมครม ประชุมครม ประชุมครม ประชุมครม ประชุมครม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo