Politics

สรุปดราม่า ททบ.5 ‘พล.อ.รังษี’ ร่วงเก้าอี้ MD เซ่นสงครามรัสเซีย-ยูเครน

ดราม่า ททบ.5 ฝุ่นตลบ ปมสงครามรัสเซีย-ยูเครน “พล.อ.รังษี กิติญาณทรัพย์” ลาออก ผบทบ. ตั้ง “พล.ท.วิสันติ สระศรีดา” เสียบแทน ไล่เรียงเหตุการณ์ที่นี่

สงครามรัสเซีย-ยูเครน พ่นพิษ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5) หลังจาก พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะประธานบอร์ด ททบ.5 มีคำสั่งแต่งตั้ง พล.ท.วิสันติ สระศรีดา เข้าดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ททบ.5 แทน พล.อ.รังษี กิติญาณทรัพย์ ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน เป็นต้นไป

ดราม่า ททบ.5

 

ขณะที่ พล.อ.รังษี กิติญาณทรัพย์ กล่าวว่า ได้ทำหนังสือถึง ผบ.ทบ. ขอพ้นหน้าที่ ผอ.ททบ. 5 ด้วยเหตุผลและความจำเป็นส่วนตัว ซึ่ง ผบ.ทบ เซ็นอนุมัติพ้นหน้าที่ และไม่ขอพูดอะไร พูดไปก็ไม่มีประโยชน์

ไม่ใช่การปลด แต่ผมขออนุมัติพ้นจากหน้าที่เอง อย่าบอกว่าปลด ไม่แฟร์กับ ผบ.ทบ. ผมเพิ่งได้รับคำสั่งเมื่อเช้า ก่อน ผบ.ทบ.เดินทางไปลาว

ไล่เรียงปมดราม่า ททบ.5

ความวุ่นวายดังกล่าว เริ่มจากเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2565 พล.อ.รังษี กิติญาณทรัพย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ที่นำคณะผู้บริหาร เข้าพบปะและสนทนากับ นายเยฟกินี โทมิคิน เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำประเทศไทย เพื่อหารือในการเสริมสร้างความร่วมมือด้านการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารร่วมกันกับสำนักข่าวของรัสเซีย และ ททบ.5

รัสเซีย 1
ภาพ: BBC

การพบปะดังกล่าว ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า เป็นการเลือกข้าง และไม่เป็นกลาง สวนทางกับนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลที่ประกาศต่อองค์การสหประชาชาติ ว่าจะเป็นกลางในกรณีสงครามรัสเซีย-ยูเครน

จากนั้น พล.อ.รังษี ได้ไปเจรจากับเอกอัครราชทูตยูเครน ประจำประเทศไทยและทำความร่วมมือในการเสนอข่าวด้วย เพื่อให้เกิดความเป็นกลาง ทั้งรัสเซียและยูเครน

ยูเครน 1

ขณะที่ เว็บไซต์ ลับลวงพรางแชนแนล โพสต์ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่สบายใจ กับการเสนอข่าวของ ททบ.5 ซึ่งเป็นสื่อของกองทัพบก และก็เป็นหน่วยงานของรัฐบาล จึงขอให้งดการเสนอข่าวสงครามรัสเซียและยูเครน

ต่อมาในวันที่ 28 มีนาคม 2565  รายการข่าว เที่ยง ททบ.5  ที่ดำเนินรายการโดย นางสาวอัญชะลี ไพรีรัก และนางสาวกิตติมา ธารารัตนกุล ยังถูกตัดสัญญาณกะทันหัน ระหว่างเวลา 12.51 น. ขณะที่กำลังนำเสนอข่าวเกี่ยวกับสงครามระหว่างรัสเซียยูเครน

ล่าสุดมีกระแสข่าวว่า Top News เจ้าของรายการ เที่ยง ททบ.5 ขอถอนตัวจากการร่วมผลิตข่าวทั้งหมด โดยมีผลวันที่ 31 มีนาคมนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo