Politics

จับตา!! ทีมเศรษฐกิจจ่อแถลงมาตรการช่วยเหลือปชช.พรุ่งนี้ คาด 40 ล้านคนได้ประโยชน์

จับตา!! ทีมเศรษฐกิจรัฐบาลจ่อแถลงมาตรการช่วยเหลือประชาชนพรุ่งนี้ ด้าน “โฆษกรัฐบาล” คาดประชาชนไม่น้อยกว่า 40 ล้านคนได้ประโยชน์

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบความลำบากของประชาชนที่เกิดขึ้น จากสถานการณ์ความผันผวนของราคาพลังงาน จากความขัดแย้งระหว่างยูเครน-รัสเซียที่ยืดเยื้อ ส่งผลกระทบต่อต้นทุนการผลิตและการขนส่งสินค้าและบริการต่าง ๆ ทำให้ค่าครองชีพมีการปรับตัวสูงขึ้น

ทีมเศรษฐกิจรัฐบาล

ดังนั้น รัฐบาลจึงได้ออก 10 มาตรการช่วยเหลือประชาชนเร่งด่วนบรรเทาผลกระทบจากราคาน้ำมันเพิ่มเติมจากนโยบายต่าง ๆ ที่รัฐบาลได้ออกไปแล้วและยังใช้อยู่ โดยมีประชาชนที่ได้รับประโยชน์ไม่น้อยกว่า 40 ล้านคน ใช้วงเงินไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นล้านบาท โดยมาตรการชุดนี้จะสามารถช่วยบรรเทาผลกระทบจากครัวเรือนได้จริง โดยเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจไทยจะยังสามารถขยายตัวอย่างน้อยได้ไม่ต่ำกว่า 3%

ทีมเศรษฐกิจรัฐบาล

นายธนกร กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (24 มี.ค.) เวลา 13.30 น. นายสุพัฒน์พงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะร่วมแถลงรายละเอียดมาตรการช่วยเหลือประชาชน ที่ทำเนียบรัฐบาล

ทีมเศรษฐกิจรัฐบาล

“นายกฯ ย้ำให้ทุกกระทรวงและทุกหน่วยงานทำงานอย่างหนัก ในการช่วยเหลือแบ่งเบา ภาระค่าครองชีพ แก้ปัญหาหนี้สินภาคประชาชนให้ได้มากที่สุด ด้วยมาตรการและแผนฟื้นฟูประเทศที่ได้วางไว้ทั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว ตามที่ท่านนายกรัฐมนตรียืนยันมาตลอดว่าไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังและยังจะเร่งเดินหน้าพลิกโฉมประเทศไทย สร้างโอกาสทางเศรษฐกิจ เพื่อสร้างอาชีพและรายได้ใหม่ ๆ ให้คนไทยต่อไป” นายธนกร กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo