Politics

‘บิ๊กตู่’สั่งรับมือโซนร้อน ‘ปาบึก’ ประชาชนเกาะติดข่าว

นายกฯ สั่งการเตรียมรับมือ พายุโซนร้อน “ปาบึก” ให้ประชาชนติดตามข่าวสารราชการใกล้ชิด ชี้หลายพื้นที่ฝนตกหนัก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าพายุโซนร้อน “ปาบึก” (PABUK) ที่คาดว่าจะเคลื่อนผ่านปลายแหลมญวนและลงอ่าวไทย วันนี้ (2 ม.ค.) ส่งผลให้ระหว่างวันที่ 3-5 มกราคม 2562 ทำให้เกิดฝนตกหนักถึงหนักมากในภาคใต้ของไทย บริเวณ จ.นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี พัทลุง ชุมพร ประจวบคีรีขันธ์ และเพชรบุรี โดยคาดว่าจะมีปริมาณน้ำฝนเฉลี่ยมากถึง 200-300 มิลลิเมตร ถือเป็นพายุโซนร้อนที่มีความรุนแรง

IMG 20190102152940000000

ดังนั้นได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมรับสถานการณ์ พร้อมแจ้งเตือนกลุ่มอาชีพต่างๆ ที่คาดจะได้รับผลกระทบ ทั้งประมงและการท่องเที่ยว การเดินเรือของภาคเอกชน และประชาชน

ทั้งนี้ ได้กำชับให้กระทรวงมหาดไทย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กองทัพบกและกองทัพเรือ เตรียมความพร้อมในการบรรเทาสาธารณภัยให้กับประชาชนอย่างเต็มที่  ขณะที่สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ กรมชลประทาน จะได้มีการติดตามและรายงานสถานการณ์น้ำและอุทกภัยในพื้นที่ อย่างต่อเนื่อง โดยขอให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าวได้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด

“รัฐบาลเตรียมการรับมือมา 2 วันแล้ว ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแจ้งเตือนทุกกลุ่มอาชีพให้เตรียมรับมือ โดยเฉพาะการสัญจรทางน้ำที่ต้องงด เพราะมีคลื่นสูง และร้องขอไปยังภาคเอกชนแล้ว”

Avatar photo