Politics

หนุ่มแฉ! ‘พลังประชารัฐ’ บีบชาวบ้านสมัครสมาชิกพรรคแลกบัตรคนจน

แชร์ว่อน!! หนุ่มโพสต์คลิปแฉ “พลังประชารัฐ” ตั้งโต๊ะบีบชาวบ้านสมัครสมาชิกพรรคแลกรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “จูเนียร์ผู้ที่เป็นชาวไซยา ถล่มดาวเบจิต้า และไปดาวนาเม็ก” ได้โพสต์คลิปแฉการแจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ จ.ยโสธร โดยผู้ถ่ายคลิปอ้างว่าเจ้าหน้าที่บังคับให้ประชาชนลงทะเบียนเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐก่อน จึงจะได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไป

หนุ่มแฉ1

อย่างไรก็ตาม ภายในคลิปได้มีการชูใบสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐให้เห็นอย่างชัดเจน พร้อมระบุว่า “มีการเก็บตกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แล้วมีผู้แทนสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ มาด้วยแถมยังมีการโฆษณาชวนให้มา ลงทะเบียนสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐพร้อมสนับสนุนพรรค ถ้าใครไม่ลงทะเบียนพรรค จะไม่ได้ใบ สวัสดิการแห่งรัฐ. ส่วนคนที่ลงสนับสนุนพรรคจะได้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐกับเงิน 100 บาท คนที่ลงทะเบียนพรรคต้องมีการแปะโป้ง ใส่รูป+สำเนาบัตรประชาชน ทะเบียนบ้านอีกด้วย แบบนี้คือการโกงเลือกตั้งแบบอ้อมๆหรือไม่ ???”

หนุ่มแฉ2

“ผมว่ามันเป็นอะไร… สิ่งทีทำแล้วไม่โปร่งใสมาก คือจะต้องสนับสนุนพรรค มันไม่ใช่ เรื่องสนับสนุนพรรคเป็นเรื่องส่วนตัว แต่นี่คือ.. คุณจะต้องสนับสนุนพรรค แล้วค่อยได้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งมันใช่เหรอ ผมว่าไม่ใช่ เราต้องแยกประเด็นกันออก ถึงจะโกงไปและได้บริหารประเทศ แต่สุดท้ายก็เหมือนเดิม เพราะขนาดมีอำนาจอยู่ทุกวันนี้ ยังบริหารประเทศไม่เป็น จนประเทศมีความเหลื่อมล้ำ รวยกระจุก จนกระจาย มากที่สุดประเทศหนึ่งของโลก” หนุ่มคนดังกล่าวระบุ

Avatar photo