Politics

‘บิ๊กตู่’ เดือด!! ถูกจี้ถามปม 4 รัฐมนตรีพลังประชารัฐ

“นายกรัฐมนตรี” ยืนยันไม่ใช้ “ม.44” แก้ปมใช้บัตรเลือกตั้งเขตเดียวเบอร์เดียว เดือด!! ถูกจี้ถามปม 4 รัฐมนตรีพลังประชารัฐ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวถึงกรณีบางพรรคการเมืองเสนอให้ใช้บัตรลงคะแนนเลือกตั้งให้เป็นแบบเขตเดียวเบอร์เดียว ว่า จะไม่ใช้มาตรา 44 แก้ไขกฎหมายเลือกตั้งเกี่ยวกับบัตรลงคะแนนเลือกตั้ง และไม่ใช่เรื่องที่รัฐบาลต้องดำเนินการ เพราะเป็นสิ่งที่พรรคการเมืองต้องไปตกลงกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ให้เรียบร้อย

ประยุทธ์20121

ส่วนกรณีนายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำพรรคไทยรักษาชาติ ระบุว่า ท้ายที่สุด พล.อ.ประยุทธ์ต้องลาออกจากตำแหน่งอย่างแน่นอน ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ประสงค์จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ให้สื่อมวลชนไปสอบถามนายจตุพรเอง เพราะตนเองยังไม่เคยพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ ขณะนี้จะทำหน้าที่ของตนเองจนกว่าจะจบหน้าที่ ขออย่ามากดดันเรื่องนี้ แต่ต้องดูว่าประเทศชาติและประชาชนต้องการสิ่งใดในขณะนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องบ้านเมืองเกิดความสงบสุข มีการเลือกตั้งที่สุจริต โปร่งใส่ และเป็นธรรม

“ถ้าไม่อยากได้แบบเดิม นักการเมืองต้องแก้ไขตนเอง แต่ถ้ายังทำและพูดให้ท้ายกันเหมือนเดิม ประเทศชาติก็เดินไปไม่ได้ เพราะการเมืองคือการบริหารราชการแผ่นดิน และนำคนดีเข้าสู่การบริหารราชการแผ่นดิน ซึ่งคนดีหมายถึงคนเก่ง ซื่อสัตย์ สุจริต โปร่งใส ไม่มีความประพฤติเสียหาย สิ่งเหล่านี้จะได้รับการพิจารณาจากประชาชนโดยตรง ส่วนใครที่ทำความผิดหรือสร้างความเสียหายเดือดร้อนไม่ควรได้รับเลือก”

4 รมว 1

เมื่อถามว่า หาก 4 รัฐมนตรีที่ไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลาออกจะกระทบกับการทำงานของรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ เดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที พร้อมกับกล่าวสั้นๆว่า “เค้ายังไม่ออก” และเมื่อถามว่า นายกฯคิดว่าห้วงเวลาไหนถึงจะเหมาะสม และไม่กระทบงานรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ เดินพร้อมส่ายศีรษะและกล่าวว่า “ไม่รู้ ไปถามเขาเอา”

Avatar photo