Politics

‘บิ๊กป้อม’ หายป่วยแล้ว!! เชื่อ ‘เจ๊แดง’ ยังไม่หนีออกนอกประเทศ

“พล.อ.ประวิตร” ยืนยันไม่ใช้ “ม.44” แก้กฎหมายเลือกตั้งให้เบอร์ ส.ส.กับเบอร์พรรคเหมือนกันทุกเขต เชื่อ “เยาวภา วงศ์สวัสดิ์” ยังไม่หนีออกนอกประเทศ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ข้อเรียกร้องจากนักการเมืองที่ต้องการให้เปิดพื้นที่หาเสียงได้อย่างอิสระเสรีนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะต้องเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด คสช.จะไม่ใช้ ม.44 ในการแก้ไขกฎหมายเลือกตั้ง เพื่อให้หมายเลขผู้สมัครเลือกตั้งกับหมายเลขของพรรคการเมือง เหมือนกันทุกเขต

ประวิตร1

ส่วนกรณีที่พรรการเมือง ต้องการให้องค์กรต่างชาติเข้ามาสังเกตการณ์การเลือกตั้งของไทยนั้น มองว่า กกต.ทำหน้าที่อยู่แล้ว ส่วนที่นักการเมืองกลัวว่าจะเกิดการทุจริตขึ้นนั้น ก็เป็นการคิดกันไปเอง และเจ้าหน้าที่รัฐก็ยังไม่ได้ดำเนินการใด ๆ เช่นเดียวกับกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาปูดเรื่องการทุจริตการเลือกตั้งในจังหวัดพัทลุง เขต 2 ด้วยการเก็บบัตรประชาชน และจ่ายเงิน 500 บาทนั้น ก็เป็นการพูดกันไปของพรรคการเมือง ถ้ามีหลักฐานก็ให้นำมาเปิดเผยด้วย

เยาวภา
ภาพจาก th.wikipedia.org

สำหรับกระแสข่าวว่า นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ หรือ เจ๊แดง แกนนำพรรคเพื่อไทยหลบหนีออกนอกประเทศแล้ว หลังจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เริ่มตรวจสอบคดีทุจริตจำนำข้าวล็อต 2 นั้น ตนไม่มีข้อมูล แต่เชื่อว่า นางเยาวภา คงไม่ได้หนีไปไหน เพราะคดียังไม่เริ่ม และตนไม่ได้สั่งจับตาดูเป็นพิเศษ เช่นเดียวกับคดีของเครือญาติชินวัตร และคดีของนายพานทองแท้ ชินวัตร ถ้าผิดก็ต้องว่าไปตามผิด

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงอาการป่วยจนทำให้ไม่สามารถร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวานนี้ (18 ธ.ค.) ว่า เป็นไข้หวัด เนื่องจากอากาศเปลี่ยน แต่ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว ต่อข้อถามว่ามีกระแสข่าวแอบไปช่วยพรรคการเมืองพรรคหนึ่งระดมทุน พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธว่า ป่วย และนอนอยู่ที่บ้าน

Avatar photo