Politics

ปัดยื้อเวลา!! ‘บิ๊กตู่’ ยืนยันไม่เกินกลางปีหน้าได้เลือกตั้ง ‘ผู้ว่าฯ กทม.’

ปัดยื้อเวลา!! “บิ๊กตู่” ยืนยันไม่เกินกลางปี 2565 ได้เลือกตั้ง “ผู้ว่าฯ กทม.” ขอคนทำงานตอบสนองประชาชนให้ได้ดี ไม่โกง!

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงคุณสมบัติผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนใหม่ในใจว่า ไม่ว่าจะเป็นยังไงก็ตาม ก็ต้องทำเพื่อประชาชน และทำให้ถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ ในสิ่งที่จะต้องกระทำตามอำนาจหน้าที่ที่มีอยู่ เพราะกรุงเทพมหานครเป็นอิสระ เราไปยุ่งเกี่ยวเขามากไม่ได้อยู่แล้ว เขามีกฎหมายของเขา

บิ๊กตู่

“ยืนยันว่าไม่ได้ยื้อการจัดการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ใด ๆ ทั้งสิ้น จนกว่าจะพร้อม อาจจะเร็วหรือช้าคงต้องดูอีกที จะยื้ออะไรไปทำไมใช่หรือไม่ มันไม่เกี่ยวอะไรกับตนทั้งสิ้นอะไรที่ทำได้ก็ทำ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

คาดเลือกตั้งไม่เกินกลางปีหน้า

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีเคยบอกว่ารอให้เกิดความสงบจึงจะให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า นั่นแหละก็ประมาณไม่เกินกลางปี 2565 ซึ่งความพร้อมก็จะมีการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) และสมาชิกสภาเขต (ส.ข.) ด้วย ที่ต้องเลือกไปพร้อมกัน

“ผมไม่ต้องการจะดึงอะไรไว้ทั้งสิ้น อะไรที่ปล่อยได้ผมก็ปล่อยหมด สำคัญคือทำอย่างไรจะแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่ค้างคาอยู่ได้ ฉะนั้นผู้ว่าฯท่านใหม่ก็ต้องแก้ปัญหาตรงนี้ด้วย อย่างผมเข้ามาก็มีปัญหาต้องแก้ไขในสิ่งที่ล่วงมาแล้วเยอะแยะมากมาย มันก็ไม่ง่ายนักหรอก แต่ก็ต้องทำให้ได้ นั่นคือคุณสมบัติของผู้ว่าฯ กทม. หรือว่าใครก็ตามต้องทำตามกฎหมายทุกประการอย่าบกพร่อง ถ้ากฎหมายไม่พร้อมก็ต้องไปหากฎหมายเสนอมา ซึ่งบางอันก็ต้องสู่การพิจารณาของสภาฯ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

บิ๊กตู่

ขอทำงานดี ไม่โกง

ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่ละพรรคได้มีการเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. นายกฯ ได้มองคุณสมบัติอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เขามีอยู่แล้วคุณสมบัติการสมัครผู้ว่าฯ มีเป็นข้อ ๆ อยู่ 1 2 3 4 5 ไม่มีโทษไม่มีคดี ไม่มีอะไรก็แล้วแต่ว่าไป คุณสมบัติเขากำหนดไว้ตามระเบียบอยู่แล้ว ตามกฎหมาย ของตนมีอย่างเดียวคือ ทำงานตอบสนองประชาชนให้ได้ดี ระมัดระวังการทุจริต เรื่องการทุจริตตนก็พยายามจะแก้ตั้งนานแล้ว

“เคยบอกแล้วว่าถ้าใครมีหลักฐานก็เสนอขึ้นมา จะตรวจสอบทุกกรณี ถ้าไม่เสนอขึ้นมาแล้วพูดกันอยู่ในเฟซบุ๊กในโซเชียลมันก็แก้อะไรไม่ได้เหมือนเดิม ยิ่งทำให้สถานการณ์แย่ลง หลายอย่างก็ดีขึ้น และหลายอย่างก็ยังคงมีอยู่ ก็ต้องไปดูว่ามีอยู่ตรงไหนจากใคร มีทั้งผู้ได้ประโยชน์ เสียประโยชน์ ผู้ที่สมคบคิดร่วมมือกันอะไรทำนองนี้ นายกฯ ก็ไม่ได้หยุดทำงานหรอก ทุกวันแหละ” นายกรัฐมนตรี กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo