Politics

‘บิ๊กป้อม’ สั่งทุกเหล่าทัพเร่งระดมกำลังช่วยน้ำท่วมใต้

“พล.อ.ประวิตร” สั่งทุกเหล่าทัพเร่งระดมสรรพกำลังช่วยประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสั่งการให้ทุกเหล่าทัพนำกำลังพลและเครื่องมือช่างเข้าให้การช่วยเหลือเร่งด่วนแก่ประชาชนที่ประสบอุทกภัยจากมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ในพื้นที่หลายจังหวัดภาคใต้ ได้แก่ จ.นครศรีธรรมราช จ.สุราษฎร์ธานี จ.พัทลุง จ.สงขลา จ.ปัตตานี จ.ยะลา จ.นราธิวาส จ.ตรังและจ.สตูล รวมทั้งอ.ทับสะแก จ. ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งมีคลื่นลมแรงและระดับน้ำเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นวงกว้าง ประชาชนได้รับผลกระทบแล้วกว่า 15,000 ครอบครัว

คงชีพ ตันตระวาณิชย์4
ภาพจากเฟซบุ๊ค โฆษกกระทรวงกลาโหม

พร้อมกำชับให้หน่วยทหารในพื้นที่ติดตามสภาพอากาศและสถานการณ์ระดับน้ำ โดยสนับสนุนฝ่ายปกครองและส่วนราชการในพื้นที่เร่งเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่อย่างทั่วถึง ทั้งการอพยพประชาชน เด็กและคนชราไปยังพื้นที่ปลอดภัย การแจกจ่ายสิ่งของบรรเทาทุกข์และสนับสนุนทางการแพทย์ การสนับสนุนเครื่องมือช่างในการระบายน้ำและจัดทำแนวกั้นน้ำ รวมทั้งอำนวยความสะดวกการสัญจรของประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะเส้นทางที่ถูกตัดขาด

น้ำท่วม16124
ภาพจากเพจราชสีห์ จิตอาสา

 

ขณะเดียวกันได้ขอให้ตำรวจในพื้นที่เข้าไปช่วยดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนและลดความเสียหายที่เกิดขึ้น

Avatar photo