Politics

‘โฆษกรัฐบาล’ ปัด ‘บิ๊กตู่’ ส่งสัญญาณยุบสภา ยันอยู่ครบวาระ!!

“โฆษกรัฐบาล” ยัน นายกรัฐมนตรีลงพื้นเพื่อช่วยแก้ปัญหาให้ประชาชน ไม่ใช่ส่งสัญญาณยุบสภา ย้ำรัฐบาลอยู่ครบวาระ เร่งพลิกโฉมประเทศหลังผ่านพ้นโควิด

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การลงพื้นที่ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นเรื่องปกติตามภาระหน้าที่ของนายกฯ ที่ต้องการเข้าไปช่วยเหลือแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน รวมถึงได้รับทราบถึงความเดือดร้อนอย่างใกล้ชิด แต่ไม่ได้หมายความว่า การที่นายกฯ ลงพื้นที่นั้นแปลว่าจะต้องมีการยุบสภา ซึ่งถือเป็นคนละเรื่องกัน

ประยุทธ์19964

ทั้งนี้ ไม่อยากให้หยิบยกการลงพื้นที่ของนายกฯ โดยเฉพาะการเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมมาเป็นประเด็นทางการเมืองว่า เป็นการส่งสัญญาณว่าจะมีการยุบสภา ยืนยันว่า รัฐบาลจะอยู่ครบวาระ และไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องยุบสภา เนื่องจากขณะนี้ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลเองก็ยังให้การสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์เป็นอย่างดี

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า การยุบสภา และจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ในขณะนี้นั้น จะยิ่งเพิ่มภาระค่าใช้จ่าย โดยเฉพาะงบประมาณแผ่นดิน ที่จะต้องนำมาใช้จัดการเลือกตั้ง ซึ่งงบประมาณเหล่านี้น่าจะนำไปใช้เพื่อแก้ปัญหาโควิด และการฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศ ที่วันนี้ประชาชนกำลังได้รับความเดือดร้อนอยู่น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด ดังนั้น รัฐบาลจะเดินหน้าแก้ปัญหาให้ประชาชนต่อไปจนครบวาระ จากนั้นประชาชนจะเป็นผู้ที่ตัดสินเองในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

IMG 45814 20210914150843000000
ธนกร วังบุญคงชนะ

“พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้สนใจว่าใครจะเล่นเกมการเมืองหรือไม่ เพราะนายกฯ ต้องการเอาเวลาไปแก้ปัญหาให้กับประชาชนมากกว่า โดยเฉพาะการแก้ปัญหาโควิด รวมถึงการเยียวยาฟื้นฟูประเทศ และการเร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชนให้ได้มากที่สุด เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ และพลิกโฉมประเทศไทยหลังผ่านพ้นโควิด ให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติอีกครั้ง” นายธนกร กล่าว

อย่างไรก็ตาม ที่สำคัญคือ วันนี้ประชาชนยังไว้วางใจ ส.ส.ของเขาที่อยู่ในพรรคร่วมรัฐบาล ตรงกันข้าม วิธีการล้มรัฐบาลของพรรคการเมืองบางพรรคต่างหาก ที่วันนี้ประชาชนเริ่มรู้สึกว่ามีวาระซ่อนเร้นหรือไม่

Avatar photo