Politics

‘บิ๊กป้อม’ เมินโต้ ‘ทักษิณ’ ลั่นซ้ำซาก

“พล.อ.ประวิตร” ย้ำไม่เลื่อนเลือกตั้ง ทกอย่างเดินหน้าตามโรดแมป เมินโต้ “ทักษิณ” ลั่นซ้ำซาก

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุให้เป็นอำนาจของแม่น้ำ 5 สาย ในการตัดสินใจเลื่อนการเลือกตั้ง ว่า กกต. ต้องเป็นฝ่ายตัดสินใจ ส่วนการประชุมแม่น้ำ 5 สาย ยังไม่ได้ประชุมกัน จึงยังไม่ทราบผลการหารือ ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีเลื่อนการเลือกตั้ง ทุกอย่างยังเป็นไปตามโรดแมปเดิม ส่วนสถานการณ์ความมั่นคงในขณะนี้ก็ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

เมื่อถามถึงกรณีที่ช่วงสายของวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเรียกประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคง ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้มีการหารือเรื่องของการเลือกตั้ง

ประวิตร ภาพจาก Wassana Nanuam
ภาพจาก Wassana Nanuam

ส่วนกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวิตข้อความตอบโต้พล.อ.ประวิตร ใจความว่า “ทหารที่อาสาเข้ามาทำงานการเมืองแบบตรงไปตรงมา น่าชื่นชมกว่า ทหารที่เข้ามาโดยการยึดอำนาจไหมครับป้อม” หลังพล.อ.ประวิตร ตำหนิ พล.อ.ยศนันท์ หร่ายเจริญ อดีตรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ที่ออกมาวิจารณ์คสช. นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวสั้น ๆ ว่า “ไม่อยากพูดถึง ถามซ้ำซาก ในส่วน พล.อ.ยศนันท์ ก็ไม่ได้ติดต่อมาเพื่อขอโทษใด ๆ เรื่องแบบนี้ ไม่ต้องถามเพราะถามทีไร ผมเองก็ขึ้นหน้า 1 ทุกที”

ประวิตร ทักษิณ

ส่วนการอนุมัติโครงการเงินสวัสดิการแห่งรัฐ เพิ่มเติม วงเงินกว่า 80,000 ล้านบาท ที่มีผู้ไปร้องเรียนให้ตรวจสอบโครงการดังกล่าว นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ตรวจสอบไป เพราะโครงการนี้ดำเนินการมานานแล้วเพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยให้มีความแข็งแกร่งขึ้น ไม่ใช่เพิ่งมาดำเนินการ และฝ่ายเศรษฐกิจเอง ก็ต้องประเมินแล้วว่า การใช้งบประมาณจำนวนมากกระทบต่อ GDP ของประเทศหรือไม่

Avatar photo