Politics

จอดฟรี! รฟท.เปิดลานจอดใต้ดิน สถานีกลางบางซื่อรับรถได้ 1.6 พันคัน

การรถไฟแห่งประเทศไทย  ประกาศเปิดลานจอดรถใต้ดิน จอดฟรี ที่สถานีกลางบางซื่อ รองรับรถได้กว่า 1,600 คัน เพื่อให้บริการประชาชนที่ไปฉีดวัคซีน

การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และกองบังคับการตำรวจรถไฟ ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนผู้มาใช้บริการฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ ทราบ ดังนี้

S 4464651 1

1. รฟท.ได้ทำการเปิดให้บริการลานจอดรถใต้ดิน(ชั่วคราว) เพื่อรองรับประชาชนผู้มาใช้บริการ รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่มาปฏิบัติงาน สามารถรองรับรถได้กว่า 1,600 คัน โดยให้สังเกตป้ายและเครื่องหมายบอกเส้นทางที่ได้จัดทำไว้ และการประชาสัมพันธ์จากเจ้าหน้าที่ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และความปลอดภัยของผู้มารับบริการ ซึ่งจะช่วยแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณภายในสถานีฯ และบริเวณโดยรอบ

2. การเดินทางมายังสถานีกลางบางซื่อ สามารถเดินทางเข้าได้ 2 ช่องทาง คือ 1. ถนนกำแพงเพชร 2 (ข้างขนส่งหมอชิต) 2. ถนนกำแพงเพชร บริเวณแยกศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง และสามารถเดินทางมาด้วยรถขนส่งสาธารณะตามช่องทางที่เคยประชาสัมพันธ์ไว้

S 4464650 e1626706840887

3. เมื่อเข้ามาแล้วขอให้สังเกต ประตูจุดรับลงทะเบียน ตามเครื่อข่ายผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ ดังนี้
ประตู 2 AIS กับ NT
ประตู 3 DTAC
ประตู 4 TRU

ทั้งนี้เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการให้บริการ ทั้งนี้ ขอให้รักษาความปลอดภัยตามมาตรการอย่างเคร่งครัด รวมถึงติดตามการประชาสัมพันธ์การให้บริการในช่องทางต่างๆ

4. ระมัดระวังมิจฉาชีพที่แฝงมาในรูปแบบต่างๆ เช่น การเรียกเก็บค่าบริการโดยสารเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด เป็นต้น รวมถึงการเก็บรักษาทรัพย์สินมีค่า เช่น กระเป๋าเงิน โทรศัพท์มือถือ ทั้งนี้ หากประชาชนมีความประสงค์จะใช้บริการรถขนส่งสาธารณะต่างๆ สามารถรับบริการได้ที่บริเวณทางออกประตู 4

S 4464648 e1626706763287

5. กรณี หากมีข้อสงสัย หรือ ปัญหาข้อขัดข้อง สามารถประสานงานติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่คอยให้บริการอยู่บริเวณดังกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight