Politics

‘บิ๊กตู่’ กำชับทุกกระทรวงเร่งโชว์ผลงานก่อนเลือกตั้ง

“บิ๊กตู่” กำชับทุกกระทรวงเร่งโชว์ผลงานก่อนเลือกตั้ง แจงมาตรการช่วยเหลือคนจนคิดนานแล้ว ไม่เกี่ยวการเมือง!!

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีและโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) สั่งการให้ทุกกระทรวง ทบวง กรม ได้เร่งนำผลงานการแก้ไขปัญหาประชาชนของแต่ละกระทรวงอธิบายให้ประชาชนเข้าใจ

พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ 2

เนื่องจากเวลานี้ใกล้เข้าสู่ช่วงเลือกตั้ง ควรจะมีการพูดถึงมาตรการและนโยบายของแต่ละกระทรวงว่ามีนโยบายไหนที่ทำได้บ้าง ถ้าทำไม่ได้ หรือไม่ได้ทำ ขอให้รีบอธิบายให้ประชาชนเข้าใจว่าปัญหาที่ทำไม่ได้เพราะอะไร และได้แก้ไขปัญหาไปถึงไหนแล้ว

ส่วนข้อสังเกตว่าการที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติมาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นช่วงคาบเกี่ยวกับการเปิดตัวทางการเมืองของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จึงถูกมองเป็นการเมืองนั้น ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวกับการเมือง

แถลง ครม.

เรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มีกระบวนการขั้นตอนดำเนินการ ไม่ใช่คิดเมื่อวานแล้วมาทำวันนี้ ยกตัวอย่าง เรื่องเงิน 500 บาท ที่จะให้เป็นของขวัญปีใหม่ เพื่อเป็นค่าเดินทางของประชาชนไปเยือนบ้านเกิด เป็นการใช้จ่ายในช่วงเวลาพิเศษ ซึ่งเป็นประโยชน์กับประชาชน และเป็นการให้เพียงครั้งเดียว

Avatar photo