Politics

‘บิ๊กตู่’ ขอสื่ออย่าเขียนข่าว ‘แจกแหลก’ เพื่อการเมือง

“บิ๊กตู่” เผยครม.ไฟเขียวงบช่วยเหลือคนจนเป็นของขวัญปีใหม่ ขอสื่ออย่าเขียนข่าว “แจกแหลก” เพื่อการเมือง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha” ว่า วันนี้ ครม.เห็นชอบให้เพิ่มมาตรการช่วยเหลือผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐโดยจะช่วยบรรเทาค่าน้ำ 100 บาท และ ค่าไฟ 230 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน ตั้งแต่ธันวาคม 61 ถึง กันยายน 62 และพิเศษในเดือนธันวาคมปีนี้ จะสนับสนุนค่าใช้จ่ายเพิ่มอีก 500 บาทเพื่อใช้จับจ่ายในช่วงปีใหม่นี้ นอกจากนั้น จะสนับสนุนค่าเดินทางรักษาพยาบาลแก่ผู้สูงอายุ 65 ปีขึ้นไป 1000 บาทต่อคน และช่วยเหลือค่าเช่าบ้าน 400 บาทต่อคน ต่อเดือน ตั้งแต่ ธันวาคม 61 ถึง กันยายน 62 ครับ”

77 2

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า รัฐบาลจะพิจารณาเพิ่มเติมเกี่ยวกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทั้งเรื่องการดูแลผู้สูงอายุ ค่าน้ำ และค่าไฟ จะทยอยเพิ่มไปเรื่อยๆ วันนี้อาจได้สำหรับคนที่มีบัตรแล้วเพราะเรามีเงินแค่นี้ก็ต้องจัดหมุนเวียนเงินที่มีอยู่ให้เหมาะสม หากจะให้ทีเดียวทั้งหมด อาจทำให้ประชาชนพอใจ แต่รัฐบาลต้องแบกรับหนี้สิน และเรื่องของระเบียบการใช้จ่ายงบประมาณตอนนี้ก็ออกมาใหม่แล้ว

ประยุทธ์991

“ผมไม่อยากให้สื่อเขียนว่ารัฐบาลนี้แจกเพื่อการเมือง เพราะกว่าทุกอย่างจะออกมาได้ มันต้องดูกฎหมาย วิธีการ และงบประมาณที่มีอยู่ เราพยายามเร่งทำให้เต็มที่ แต่มันออกมาในช่วงนี้พอดี จึงอย่าหาว่าเป็นเรื่องการเมืองทั้งหมด” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

Avatar photo