General

ตู้คอนเทนเนอร์พรึ่บ!! ‘บิ๊กตู่’ ออกจากทำเนียบแล้ว เลี่ยงเผชิญหน้าม็อบ

ตู้คอนเทนเนอร์พรึ่บ!! “นายกรัฐมนตรี” ออกจากทำเนียบรัฐบาลแล้ว เลี่ยงเผชิญหน้าม็อบ พร้อมขอความร่วมมือสื่อมวลชนออกจากทำเนียบภายในเวลา 14.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจภายในตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เวลา 08.45 น. โดยภารกิจของนายกรัฐมนตรีในช่วงเช้า ได้ให้การต้อนรับเอกอัครราชทูตรัฐอิสราเอลประจำประเทศไทย ที่เข้าอำลาในโอกาสพ้นหน้าที่ ที่ตึกไทยคู่ฟ้า

ต่อมาเวลา 11.40 น. พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล โดยได้หันมาโบกมือให้สื่อมวลชน ทั้งนี้คณะทำงานนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งว่านายกรัฐมนตรีมีภารกิจข้างนอก และยังไม่แน่ชัดว่าจะเดินทางกลับมายังทำเนียบรัฐบาลอีกหรือไม่

ตู้คอนเทนเนอร์24664

ขณะเดียวกันสำนักโฆษกสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งขอความร่วมมือสื่อมวลชนงดบันทึกภาพการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจภายในทำเนียบฯ และขอความร่วมมือสื่อมวลชนออกจากทำเนียบฯ ในช่วงเวลา 14.00 น. เนื่องจากมีกลุ่มผู้ชุมนุมโดยรอบทำเนียบ

ขณะที่บรรยากาศทำเนียบรัฐบาลล่าสุด ได้มีการนำตู้คอนเทนเนอร์ที่ตั้งไว้เพื่อปิดการจราจรบริเวณถนนพระราม 5 ข้างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ใกล้กับแยกพาณิชย์การ ฝั่งตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าในพื้นที่ ซึ่งบริเวณนี้เป็นจุดที่กลุ่มประชาชนคนไทย นำโดย นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา ประกาศว่า จะมาชุมนุมเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออกและจะปักหลักจนกว่าจะได้คำตอบ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo