Politics

‘บิ๊กป้อม’ เผยครม.ไฟเขียวคลายล็อก ‘กัญชา’ เพื่อการแพทย์

“บิ๊กป้อม” เผยที่ประชุม ครม. ไฟเขียวคลายล็อก “กัญชา” เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ ย้ำ!! ไร้เหตุให้เลื่อนเลือกตั้งพร้อมหนุน “ประยุทธ์” นั่งนายกฯ ต่อ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุม คสช. และการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติยาเสพติดที่จะมีการปลดล็อกกัญชามาเป็นยารักษาโรค ว่า เป็นการคลายล็อก ไม่ใช่การปลดล็อก เพราะกัญชายังเป็นยาเสพติดที่อยู่ในประเภทที่ 5 เพียงแต่จะนำมาใช้ประโยชน์ในการรักษาโรค ว่าควรจะจำกัดจำนวนเท่าไหร่ในการใช้ ซึ่งจะใช้เป็นบทเฉพาะกาลในระยะเวลา 5 ปี ก่อน โดยจะต้องส่งกลับไปให้ทางสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) พิจารณาอีกครั้ง

ประวิตร 21

ส่วนสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ เหตุการณ์ยังเป็นปกติ สงบเรียบร้อยดี ส่วนการกำหนดวันเลือกตั้ง วันที่ 24 กุมภาพันธุ์ 2562 ยังคงเป็นไปตามกรอบเวลาเดิม รัฐบาลและตนไม่เคยบอกว่าจะต้องเลื่อน

ประยุทธ์ 101

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ส่วนตัวยังสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ โดยเข้ามาทำหน้าที่ตามกรอบที่รัฐธรรมนูญกำหนด แต่ไม่ทราบว่านายกรัฐมนตรีจะตัดสินใจลงเล่นการเมืองหรือไม่ ขณะที่ในส่วนของตนยังไม่สนใจลงเล่นการเมืองและยังไม่สนใจจะทำงานกับพรรคการเมืองใดในขณะนี้

พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า ในการประชุม คสช.ได้เน้นย้ำให้ดูแลความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยในช่วงเทศกาลลอยกระทง ไม่ให้มีผู้เสียชีวิต

Avatar photo