Politics

สุดยื้อ!! สาวตากท้อง 5 เดือนติดโควิดตายทั้งกลม เร่งเผาศพกลางดึก

สุดยื้อ!! สาวตากตั้งครรภ์ 5 เดือนติดโควิด อาการทรุดหนัก เสียชีวิตแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งนำร่างทำพิธีฌาปนกิจกลางดึก

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ตาก ว่า หลังจากที่พบชายไทยอายุ 66 ปี ซึ่งเป็นเกษตรกร ชาวเขาเผ่าม้ง ที่อยู่ในหมู่บ้านผาผึ้ง ม.6 ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก เข้ารับการรักษาด้วยอาการป่วยไข้ หนาวสั่น และตรวจพบเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา

โดยรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อ.เมือง จ.ตาก แต่อาการทรุดหนัก ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคได้ดำเนินการฌาปนกิจ ที่เมรุวัดมณีบรรพตวรวิหาร ต.หนองหลวง อ.เมือง จ.ตาก เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา

สาวท้องติดโควิด 24564

ทั้งนี้ นายพงษ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้ออกคำสั่งปิดหมู่บ้าน ห้ามผู้ใดเข้า-ออกในพื้นที่หมู่ที่ 6 บ้านผาผึ้ง ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า ซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวไทย ชาติพันธุ์ม้ง บนทือกเขาถนนธงชัย เว้นแต่มีเหตุจำเป็นอย่างยิ่งยวดและได้รับอนุญาตจากนายอำเภอวังเจ้าในฐานะเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม 2564 ถึงวันที่ 30 พฤษภาคม 2564

ทั้งนี้ จากการตรวจบุคคลใกล้ชิด และลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกประชาชนชาวบ้าน ซึ่งเป็นชาวเขาเผ่าม้ง ได้มีการตรวจเชิงรุกไปแล้วกว่า 2,000 ราย พบมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นจำนวนมาก โดยจะแยกผู้ป่วยที่มีอาการหนัก เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลวังเจ้า 10 คน โรงพยาบาลบ้านตาก 14 คน และ โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช 14 คน ส่วน ผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการ หรืออาการเล็กน้อย จะนำเข้ารักษาภายในโรงพยาบาลสนามจังหวัดตาก ที่ตั้งภายในมหาวิทยาลัยราชมงคลล้านนาวิทยาเขตตาก ต.ไม้งาม อ.เมือง

ล่าสุด เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 23 พฤษภาคม 2564 หญิงวัย 35 ปี ตั้งครรภ์ 5 เดือน ซึ่งเป็นชาวไทยชาติพันธุ์ม้ง ชาวบ้านบ้านผาผึ้ง ซึ่งเป็นเครือญาติกับผู้ป่วยชายวัย 66 ปี ที่เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 ไปก่อนหน้านี้ ได้เสียชีวิตเมื่อช่วงค่ำวานนี้ ขณะเข้ารับการรักษาที่หอผู้ป่วยโควิด-19 ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม 2564 แต่มีภาวะปอดอักเสบ อาการทรุดหนักลงเรื่อย ๆ ทีมแพทย์พยายามให้ยารักษา เพื่อให้การช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ แต่ไม่อาจยื้อได้ จนกระทั่งเสียชีวิต

จากนั้น เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคจังหวัดตาก ได้แจ้งญาติซึ่งยังคงรับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล พร้อมนำร่างหญิงวัย 35 ปี ที่ตั้งครรภ์ 5 เดือน นำไปฌาปนกิจที่เมรุวัดมณีบรรพตวรวิหาร ในเวลา 21.00 น. ของวันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา แล้วจะเก็บเถ้าอัฐิเพื่อส่งมอบให้ญาติ นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo