Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ ถลกแขนเสื้อฉีด ‘แอสตร้าเซเนก้า’ เข็มที่ 2 แล้ว

“นายกรัฐมนตรี” ถลกแขนเสื้อฉีด “แอสตร้าเซเนก้า” เข็มที่ 2 แล้ว รับอาจมีผลข้างเคียงบ้าง แต่ไม่อันตรายถึงชีวิต พร้อมจับตาโควิดสายพันธุ์อินเดียและแอฟริกาใต้ใกล้ชิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถาบันบำราศนราดูรวันนี้ (24 พ.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางไปฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าเข็มที่ 2 แล้ว โดยมี นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระมรวงสาธารณสุขเป็นผู้ฉีดให้

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ปฏิบัติตามขั้นตอน โดยมีการคัดกรอง วัดความดัน สอบถามสุขภาพ และประเมินอาการหลังฉีด รวมถึงได้รับวัคซีนพาสปอร์ตสำหรับการเดินทางไปต่างประเทศ

นายก ฉีดวัคซีน 245641

โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การที่มารับวัคซีนในวันนี้ เนื่องจากมั่นใจในวัคซีนที่นำเข้ามา ซึ่งได้ผ่านการตรวจสอบประสิทธิภาพและความปลอดภัยแล้ว รวมทั้งเป็นวัคซีนที่เหมาะสมกับสถานการณ์ภายในประเทศ โดยยอมรับว่าอาจมีผลข้างเคียงบ้าง แต่ไม่อันตรายถึงชีวิต จึงขอให้ประชาชนรับฟังคำแนะนำการปฏิบัติตนจากแพทย์ ทั้งก่อนและหลังฉีดวัคซีน เพื่อความปลอดภัย

สำหรับแผนการกระจายวัคซีนนั้น จะมีการปรับให้สอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาด แต่ยืนยันว่า รัฐบาลจะกระจายให้ทั่วถึง ซึ่งขณะนี้มีทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมมือกันจัดเตรียมสถานที่สำหรับให้บริการฉีดวัคซีนแล้ว

นายก วัคซีน24564

ส่วนโควิด-19 สายพันธุ์อินเดียและแอฟริกาใต้นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลได้มีการติดตามสถานการณ์และบริหารจัดการอย่างใกล้ชิด ซึ่งได้รับการยืนยันจากกระทรวงสาธารณสุข และกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ว่า วัคซีนที่มีอยู่สามารถดูแลได้ แต่ต้องขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของแต่ละบุคคลด้วย โดยไม่อยากให้ประมาท ไม่อยากให้ตื่นตระหนกจนเกินไป แต่ขอให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และขอให้มั่นใจว่ารัฐบาลจะไม่มีการปิดบังข้อมูลอย่างแน่นอน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo