Politics

‘ชูวิทย์’ เตือนอย่าปิดบังตัวเลขให้ดูต่ำที่ ‘คลัสเตอร์คลองเตย’

“ชูวิทย์” เตือนตรวจสอบเชิงรุก”คลัสเตอร์คลองเตย” หลังตรวจพบเชื้อโควิด-19 หลายคนมีอาการหนัก เชื้อลงปอด  ขออย่าได้ปิดบังตัวเลขให้ดูต่ำๆ

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองและนักธุรกิจกลางคืนชื่อดัง โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์  ระบุข้อความ “คลัสเตอร์คลองเตย” ข่าวจากวงในที่โรงพยาบาลจุฬาฯ เมื่อคืนมีผู้มาตรวจพบเชื้อโควิด-19 หลายคนที่มีอาการหนัก เชื้อลงปอดแล้ว อันหมายถึงติดมาหลายวันแล้ว

ที่สำคัญมาจากชุมชนแออัดคลองเตย อย่างที่ทราบ ชุมชนคลองเตย เป็นชุมชนที่มีภาพความเป็นอยู่อาศัยแค่ผนังไม้สังกะสีกั้น มีทุกเพศทุกวัยหาเช้ากินค่ำ อาจไม่ได้มีการระมัดระวังสูงอย่างคนมีสะตุ้งสตางค์

หากตรวจพ บเชื้อโควิดจำนวนหลายคนแล้ว ถึงขนาดมาตรวจ 8 คน ติด 5 คน ทุกคนล้วนมาจากชุมชนคลองเตยทั้งสิ้น มีโอกาสสูงที่จะเป็น “คลัสเตอร์คลองเตย”

คลองเตย

จึงขอเป็นสื่อกลางถึงผู้ที่มีอำนาจต้องรีบดำเนินการ จะตรวจเชิงรุกชุมชนคลองเตย หากพบมากจะจัดโรงพยาบาลสนาม บริหารจัดการอย่างไร ก็แล้วแต่ท่านผู้มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวข้อง แต่ขออย่าได้ปิดบังตัวเลขให้ดูต่ำๆ ไม่ยอมรับความจริง

ครั้งนี้ป้องกันไว้ดีกว่ามาตามแก้ไม่ทัน แพร่ไปทั่วแบบ “คลัสเตอร์ทองหล่อ” ที่เริ่มจากคนรวย แล้วซวยไปทั้งประเทศ
เที่ยวนี้เกิดที่คลองเตยชุมชนแออัดแล้วแพร่เป็น “คลัสเตอร์คลองเตย”

เขตคลองเตย มีทั้งย่านคนรวยอย่างสุขุมวิท และคนจนในย่านชุมชนแออัด สภาพเหมือนแดนนรกสวรรค์อยู่ในภพเดียวกัน หากเกิดโควิดแพร่ระบาดในเขตนี้ จะดูไม่จืดเลยครับท่าน

เตือนกันแล้วนะครับ พ่อเจ้าประคุณเอ๋ย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight