Politics

‘สรอรรถ’เชื่อปลดล็อกการเมืองไม่วุ่นวาย

 ‘สรอรรถ’มั่นใจปลดล็อกการเมืองจะไม่วุ่นวาย เชื่อจะไม่ไปถึงจุดเกิดความรุนแรง ขณะเพื่อไทยเปิดตัววีดิโอบนสื่อออนไลน์ ชวนประชาชนสมัครสมาชิกพรรค 

พรรคภูมิใจไทย

นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่หลายพรรคลงพื้นที่แนะนำตัวเอง เป็นสัญญาณว่าการเลือกตั้งน่าจะเกิดขึ้นในเร็ววัน

ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ยังไม่มีการหารือถึงรูปแบบการลงพื้นที่  ว่าจะเป็นในรูปแบบใด  ต้องรอให้ คสช.ปลดล็อกการเมืองเสียก่อน  พรรคไม่ได้กังวลในเรื่องนี้ เพราะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในนามพรรคพื้นที่จังหวัดต่างๆ ได้ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนสม่ำเสมอ เนื่องจากทางพรรคมีข้อกำหนดคือ คนของพรรค หากอยากลงสมัคร ส.ส. ต้องห้ามทิ้งพื้นที่ และต้องรับฟังปัญหา ไถ่ถามสารทุกข์สุกดิบกับพี่น้องประชาชน

สำหรับการเคลื่อนไหวทางการเมืองที่จะเกิดขึ้นหลังการปลดล็อกทางการเมืองนั้น เชื่อว่าไม่มีปัญหา ตามที่ฝ่ายความมั่นคงกังวลว่าจะก่อให้เกิดความวุ่นวาย ตนไม่เชื่อว่าจะเกิดความวุ่นวาย อาจจะมีความอึกทึกบ้าง แต่เป็นเรื่องปกติธรรมดาของทางการเมืองที่จะมีการหาเสียง  เชื่อว่าจะไม่ไปถึงจุดที่เกิดความรุนแรง ทุกฝ่ายน่าจะเรียนรู้จากประสบการณ์แล้ว ว่าความรุนแรง ไม่ช่วยให้ประชาธิปไตยเกิดขึ้นได้

phoom

ขณะที่พรรคเพื่อไทย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการเปิดตัววีดิโอบนสื่อออนไลน์ของพรรค เพื่อเชิญชวนประชาชนสมัครสมาชิกพรรค  โดยวีดิโอได้พูดถึงว่า ทำไมพรรคเพื่อไทยจึงมีหัวใจคือ”ประชาชน” และประโยชน์ของการเป็นสมาชิกพรรคการเมือง เพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการสร้างประชาธิปไตยและโอกาสให้กับประเทศ

นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค กล่าวว่า ที่พรรคสามารถยืนอยู่จากอดีตมาจนถึงปัจจุบันได้  สิ่งสำคัญ คือการโอบอุ้มของประชาชนที่มีต่อพรรค

พรรคการเมืองจะอยู่ได้ ต้องแนบแน่นกับพี่น้องประชาชน คิด ดำเนินการ บนผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชน และการมาเป็นสมาชิกพรรคการเมืองจะทำให้สามารถกำกับให้พรรคการเมือง คิด ทำ และดำเนินการต่างๆ เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติประโยชน์ของพี่น้องประชาชน และทำให้พรรคการเมืองมีความเข้มแข็ง เป็นสถาบันทางการเมืองที่มีความมั่นคง สามารถทำประโยชน์ผลักดันทิศทางการพัฒนาประเทศ บนพื้นฐานของประชาธิปไตยได้

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight