Politics

กรมอุตุฯเตือน!! 7 – 9 พ.ย.ฝนตกหนักถึงหนักมาก

“กรมอุตุนิยมวิทยา” ชี้ประเทศไทยตอนบนอุณหภูมิสูงขึ้น 1 – 2 องศากับมีหมอกในตอนเช้า ชี้ 7 – 9 พ.ย.ฝนตกหนักถึงหนักมากระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนอุณหภูมิจะสูงขึ้น 1 – 2 องศาเซลเซียส กับมีหมอกในตอนเช้าและมีหมอกหนาในบางพื้นที่ โดยภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางตอนบน ยังคงมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกไว้ด้วย

หมอก กรมอุทยาน4
ภาพจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

สำหรับภาคใต้มีฝนตกต่อเนื่องและฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนัก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้ อนึ่ง ในช่วงวันที่ 7 – 9 พฤศจิกายน 2561 หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่างจะเคลื่อนเข้ามาปกคลุมภาคใต้ตอนล่าง ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในบริเวณภาคใต้ตอนล่างระมัดระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากเกิดขึ้นได้ในช่วงเวลาดังกล่าว

ฝนตก สภาพอากาศ

ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีเมฆบางส่วน กับมีหมอกในตอนเช้า และอุณหภูมิจะสูงขึ้น 1 – 2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 25 – 26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34 – 36 องศาเซลเซียส

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK