Politics

ไม่ตกข่าว! ‘บิ๊กตู่’ สั่งเปิดภาพ ‘พระมหาเทวีเจ้า’ กลางที่ประชุมครม. อยากให้ ‘รมต.’ รู้กระแส

“บิ๊กตู่” สั่งเปิดคลิป “พระมหาเทวีเจ้า” กลางห้องประชุม ครม. อยากให้ “รมต.” รู้กระแส แซว อนุทิน “หาอย่างนี้มาเดินตามหลังบ้าง เพราะเห็นชอบมีสาว ๆ มาเดินตาม”

วันนี้ (9 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) จากทำเนียบรัฐบาลว่า  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อารมณ์ดีอย่างเห็นได้ชัดเจน มีการเดินไปพูดคุยกับรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เข้าร่วมการประชุม รอบห้องประชุม

tpp

ในช่วงหนึ่งของการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ยังเปิดสไลด์ภาพ “แม่หญิงลี พระมหาเทวีเจ้าแห่งเมืองทิพย์” ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในโลกโซเชียล  เน็ตไอดอล ผู้สร้างปรากฏการณ์หัวลำโพงแตก และห้างพารากอนแตก เพื่อให้รู้กระแสทางสังคมในปัจจุบัน และยังเอ่ยแซวนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ด้วยว่า “หาอย่างนี้มาเดินตามหลังบ้าง เพราะเห็นชอบมีสาว ๆ มาเดินตาม” สร้างความครื้นเครงให้ที่ประชุมอย่างมาก

ก่อนหน้านั้น นายกรัฐมนตรี ยังได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถึงการเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จังหวัดนครศรีธรรมราชว่า “หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กับหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้มีปัญหา การเมืองก็คือการเมือง เราต้องไปด้วยกันอยู่แล้ว ทั้งสองท่าน ยังยิ้มให้กันอย่างสนุกสนาน” ซึ่งในขณะนั้นพล.อ.ประยุทธ์ หันหน้าไปมองทั้งคู่ที่นั่งติดกัน โดยต่างฝ่ายต่างมองหน้า และยิ้มให้กัน

นอกจากนี้ ระหว่างที่นายอนุทิน  เปิดคลิป “มหกรรมกัญชากัญชง 360 องศา เพื่อประชาชน” ที่มีภาพนายอนุทิน พูดด้วยคำคล้องจองนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้พูดเป็นกลอนตอบกลับ เรียกเสียงหัวเราะแก่ที่ประชุม

พล.อ.ประยุทธ์ ที่ได้ยินเสียงการปราศรัย ของกลุ่มขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (พีมูฟ) และภาคีเซฟบางกลอย ที่ประท้วงอยู่หน้าทำเนียบรัฐบาล ยังกล่าวขึ้นว่า ข้าง ๆ นี้ ก็เรียกนายกฯ ตลอดเวลา

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึง กรณีที่มี ส.ส.พรรคก้าวไกล ระบุว่า จะพาตัวแทนสหประชาชาติ (ยูเอ็น) มาในพื้นที่แก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ทำให้นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม กล่าวชี้เแจงว่า หากเป็นเช่นนั้นจริงตนก็ยินดี เพื่อให้ได้รับรู้ว่าข้อเท็จจริงคืออะไร  นายกฯ จึงสั่งให้นายวราวุธ ไปแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริง หลังจบประชุมครม.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo