Politics

ปัด ‘ตู่โป๊ะแตก’ รัฐบาลแจงเป็นเพจปลอมสวมรอยนายกฯ

“พุทธิพงษ์” แจง “นายกรัฐมนตรี” ไม่ได้โป๊ะแตกคอมเมนท์เพจตัวเอง ยืนยันเป็นเพจปลอมแอบสวมรอย

พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์
ภาพจากเฟซบุ๊ค พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ (บี)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดกระแสดราม่า #ตู่โป๊ะแตก โลกในโซเชียลหลังจากที่มีการแชร์ภาพจากเฟซบุ๊กของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มีข้อความโพสต์แสดงความคิดถามถึงประเด็นคดีของนายพานทองแท้ ชินวัตรนั้น

ล่าสุด นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกมายืนยันว่าเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha ที่เข้าไปโพสต์แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคดีฟอกเงินของนายพานทองแท้ดังกล่าว เป็นเพียงเพจเฟซบุ๊กปลอมที่แอบอ้างขึ้นมา และไม่ใช่ข้อความที่นายกฯ จะโพสต์แสดงความคิดเห็นเองอย่างแน่นอน

“แม้ว่าท่านจะพยายามดูแลและเป็นแอดมินในโซเชียลมีเดียทุกช่องทางก็ตาม แต่ท่านก็ยังไม่มีเวลามากพอที่จะทำเช่นนั้น และยืนยันว่าทางทีมงานก็ไม่มีใครมีแอคเคาท์ เพราะท่านนายกจะตอบคำถามแสดงความคิดเห็นเอง และจะตอบแค่เพียงเรื่องการแก้ไขปัญหาของประชาชนเท่านั้น” นายพุทธิพงษ์ กล่าว

ดังนั้น สิ่งที่เกิดขึ้นดังกล่าวยืนยันว่าไม่ใช่ท่านนายกโพสต์แสดงความคิดเห็นเองอย่างแน่นอน เป็นเพียงการสร้างเพจเฟซบุ๊กปลอมของผู้ไม่หวังดี เพื่อทำลายความน่าเชื่อถือ จึงอยากให้ประชาชนใช้วิจารณญาณในการเสพข้อมูลทางโซเชียลด้วย

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK