Politics

‘ม็อบราษฎร’ ชุมนุมด่วน ‘สกายวอล์ก ปทุมวัน’ ประท้วง ‘4 แกนนำ’ นอนคุก

ม็อบราษฎร ชุมนุมสกายวอล์กแยกปทุมวัน หลัง 4 แกนนำไม่ได้ประกันตัว บรรยากาศชุมนุม มีตำรวจมาดูแลความเรียบร้อย

วันนี้ (9 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากศาลไม่ให้ประกันตัว นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน, นายอานนท์ นำภา, นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือหมอลำแบงค์ 4 ผู้ต้องหา แกนนำ และแนวร่วมกลุ่มราษฎรนั้น  ในเวลาต่อมา เฟซบุ๊กเพจ “ราษฎร” ได้โพสต์ข้อความ ชักชวนให้ผู้คนมาชุมนุมกัน เพื่อประท้วงคำตัดสินดังกล่าว โดยระบุว่า

mobb

ระดมพลด่วน! เวลานี้ ที่สกายวอล์ก แยกปทุมวัน

ราษฎรทั้งหลาย จงออกมาร่วมแสดงพลังให้โลกรับรู้ว่า เราไม่ยินยอมให้กฎหมาย ที่ไม่ควรมีอยู่ในประเทศประชาธิปไตย มากักขังความคิด ปิดกั้นเสรีภาพของเราอีกต่อไป

จงมารวมตัวกัน เพื่อยืนยันว่า เราไม่เห็นด้วยกับการฝากขังทนายอานนท์ นำภา เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์ สมยศ พฤกษาเกษมสุข และหมอลำแบงค์-ปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม เพราะสิทธิในการได้รับการประกันตัว หรือปล่อยชั่วคราว เป็นสิทธิมนุษยชนของผู้ต้องหา และผู้ต้องขัง

#ปล่อยเพื่อนเรา

148452368 113532777388526 4878556610370254560 o

สำหรับสถานการณ์ล่าสุด บริเวณ สกายวอล์ก แยกปทุมวันนั้น มีประชาชนมารวมตัวจัดกิจกรรมแสดงออก ไม่เห็นด้วยกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ โดยมีการปราศรัย จากตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งเจ้าหน้าที่จากสน.ปทุมวัน จัดกำลังตำรวจเข้าดูแลความสงบทั้งใน และนอกเครื่องแบบ โดยยังไม่มีการประกาศแจ้งให้ยกเลิกการชุมนุม

EtyNo72UcAQQXSE

EtyNo72VoAAmpnK

EtyNo73VoAAvt7A

ภาพ : Twitter @prachatai

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo