Politics

‘ลุงตู่’ อวดความชิล!! โพสต์ให้กำลังใจคนท้อแท้

#ตู่ดิจิทัล โพสต์ภาพอวดความชิลผ่านโซเชียล ให้กำลังแฟนคลับ ชี้ต้องอดทนไม่ท้อแท้ในการทำความดี

pt1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ได้โพสต์ภาพสุดชิลพร้อมระบุข้อความว่า “ผมได้อ่านที่ประชาชนเขียนเข้ามาในเฟซบุ๊ก ปัญหาใหญ่ๆ โดยรวมก็เป็นปัญหาเศรษฐกิจ การทุจริต ยาเสพติด และการบังคับใช้กฎหมาย ผมก็เร่งให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการโดยเร่งด่วนนะครับ แต่มีอยู่เรื่องหนึ่งที่เด็กเขียนมาปรึกษาว่า “ทำไมเวลาตั้งใจทำอะไรที่น่าจะเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมมักมีคนเข้ามาพูดบั่นทอนจิตใจ ทำให้บางทีรู้สึกท้อแท้” เมื่อได้อ่านก็รู้สึกว่าเด็กคนนี้ต้องเจอกับสิ่งที่ผมเจออยู่บ่อยครั้ง ผมจึงขอเป็นกำลังใจ ขอให้อดทน เราต้องไม่ท้อแท้ในการทำความดี และทำประโยชน์ต่อสังคม อย่าปล่อยให้คำบั่นทอนหรือคำต่อว่ามาเป็นอุปสรรคในการทำความดีครับ”

ทั้งนี้ ภาพที่นายกรัฐมนตรีโพสต์ในครั้งนี้ เป็นภาพที่ประชาชนไม่ค่อยได้เห็น เป็นภาพนายกฯ สวมเสื้อยืด รองเท้าแตะ นั่งไขว่ห้างบนโซฟาในอิริยาบถสบายๆ

pt4

อย่างไรก็ตาม นายสมบัติ บุญงามอนงค์ แฟนคลับขาประจำของนายกฯ ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า “ผมเข้าใจสิ่งที่ลุงคิดนะครับ แต่ความตั้งใจดีอย่างเดียวไม่พอ และถ้าเป็นเรื่องของสังคมวงกว้าง เกี่ยวพันกับความรับผิดชอบในระดับสูง ความสามารถในการทำงานต้องพร้อม กระบวนการต้องพร้อม ความชอบธรรมต้องพร้อม ความเข้าใจต่อปัญหาและผลกระทบต่อผู้คนที่มีส่วนได้เสียจากความตั้งใจดีของเราก็ล้วนแล้วเป็นสิ่งที่สำคัญ เวลาของลุงในตำแหน่งนายกฯคงอยุ่ได้อีกไม่นาน ขอให้ลุงทุ่มเทและใช้โอกาสที่เหลือนี้สร้างผลงานและก่อประโยชน์ให้กับประเทศชาติอย่างแท้จริง ผมรู้ว่าลุงงานยุ่ง แต่อย่าลืมเรื่องบัญชีธนาคารของผมนะครับ”

 

ภาพจากประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK