Politics

ลุ้นผลเครื่องจับเท็จคดีน้องชมพู่ ‘ผบ.ตร.’ คาดแปลผลเสร็จสัปดาห์นี้!

ลุ้นผลเครื่องจับเท็จคดีน้องชมพู่ “พล.ต.อ.สุวัฒน์” คาดแปลผลเสร็จสัปดาห์นี้ ลั่นคนทำผิดก็รู้อยู่แก่ใจ คงนอนไม่หลับอยู่แล้ว

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าการนำชาวบ้าน “กกกอก” มาเข้าเครื่องจับเท็จเพื่อคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของ “น้องชมพู่” ว่า ฝ่ายสืบสวนสอบสวนแจ้งว่าผลอย่างเป็นทางการยังไม่ออก ทั้งนี้ เมื่อผลออกมาอย่างเป็นทางการ ต้องมีการแปลผล และฟังความเห็นจากผู้เชี่ยวชาญอย่างน้อย 2 – 3 ท่าน คาดว่าจะเสร็จภายในสัปดาห์นี้ และว่าการแปลผลเรื่องพวกนี้ ต้องเอาทฤษฎีมาตั้งก่อน

สุวัฒน์191
จากนั้นเอาข้อเท็จจริงที่ได้จากการตรวจ มาประยุกต์ไปตามทฤษฎี แต่ต้องฟังหลักฐานอื่นประกอบ ไม่ใช่จะจบแค่เครื่องจับเท็จ ต้องฟังผลจับเท็จจริงของทุกคน ไม่ใช่แค่ของนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ซึ่งผลของเครื่องจับเท็จสามารถนำมาเป็นพยานในชั้นศาล แต่ต้องฟังเหตุผลอื่นประกอบด้วย

“สังคมติดตามอยู่ ตำรวจก็ทำด้วยความรอบคอบ ต้องมีพยานหลักฐานแน่นหนา ไม่ให้ผู้ต้องหาดิ้นหลุดได้ในชั้นศาล อย่างที่บอกว่า คนทำผิดทำอะไรก็รู้อยู่แก่ใจ คงนอนไม่หลับอยู่แล้ว” ผบ.ตร. กล่าว

ส่วนกรณีคลิป “ลุงพล” กับนักข่าวนั้น ผบ.ตร. ระบุว่า เห็นคลิปของลุงพลวันนี้ ที่แสดงความไม่พอใจแย่งไมค์ผลักนักข่าวช่องหนึ่งแล้ว มีคนส่งมาให้ดู ซึ่งพฤติกรรมที่เกิดขึ้นคงต้องให้ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้วิเคราะห์

เมื่อถามว่าจะเข้าข่ายทำร้ายร่างกายหรือไม่ ผบ.ตร. กล่าวว่า อยู่ที่ว่าผู้เสียหายจะมาแจ้งความหรือไม่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo