Politics

แท็กซี่มาแล้ว! ยื่นหนังสือถึง ‘บิ๊กตู่’ ขอเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง

แท็กซี่มาแล้ว! กลุ่มสมาคมการค้าเครือข่ายแท็กซี่ไทย จำนวน 20 คน ยื่นหนังสือถึง “นายกรัฐมนตรี” ขอเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ฝั่งตรงข้ามประตู 1 ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มสมาคมการค้าเครือข่ายแท็กซี่ไทย จำนวน 20 คน นำโดย นายวิฑูรย์ แนวพานิช นายกสมาคมการค้าเครือข่ายแท็กซี่ไทย รวมตัวยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อขอเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง

โดยนายวิฑูรย์ กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบายช่วยเหลือประชาชน เพื่อลดผลกระทบจากโรคโควิด -19 ในหลายมาตรการ และหนึ่งในมาตรการนั้น คือ โครงการคนละครึ่ง ซึ่งถือว่าเป็นโครงการที่ดีมาก เป็นการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนและผู้ที่มีรายได้น้อย ทำให้ธุรกิจระดับฐานรากเกิดการหมุนเวียน ซึ่งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี

“ในฐานะผู้แทนผู้ประกอบการและผู้แทนคนขับรถแท็กซี่ เห็นว่าโครงการนี้มีประโยชน์เป็นอย่างมาก หากประชาชนผู้ใช้บริการได้รับส่วนลดจากการใช้บริการรถขนส่งสาธารณะตามนโยบายโครงการ คนละครึ่ง จึงได้ทำเรื่องถึงนายกฯเพื่อได้มีบัญชาถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อนำรถแท็กซี่ที่ให้บริการอยู่ทั้งหมดเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง เพื่อเป็นประโยชน์ทั้งกับผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการ และเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับผู้ขับรถแท็กซี่ และช่วยลดรายจ่ายให้กับผู้ใช้บริการรถแท็กซี่” นายวิฑูรย์ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo